เปิดใจ !! หญิงไทย ลักลอบไปทำงานเกาหลีใต้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงไทย ร้องกองปราบฯ ถูกหลอกไปทำงาน ชักชวนค้าบริการทางเพศ

ปัญหาแรงงานลักลอบเข้าไปทำงานที่เกาหลีใต้ยังคงเกิดขึ้น ล่าสุดหญิงไทยที่ลักลอบเข้าไปทำงานที่เกาหลีใต้คนหนึ่งเข้าร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่กรมการจัดหางานให้ดำเนินคดีกับผู้ที่หลอกเธอไปทำงาน

หญิงคนนี้เป็นหนึ่งในผู้เสียหายที่หลงเชื่อคำโฆษณารับสมัครคนไทยไปทำงานในเกาหลีใต้ ผ่านทางเฟสบุ๊ก​ โดยเดินทางไปแบบนักท่องเที่ยวแล้วไปลักลอบทำงานที่นั่น แต่เมื่อไปถึงแล้วกลับไม่ได้งานที่ตกลงกันไว้ มิหนำซ้ำยังถูกชักชวนให้ค้าบริการทางเพศ

เธอจึงนำหลักฐานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าร้องทุกข์ทกับเจ้าหน้าที่ศูนย์​ประสาน การปราบปรามผู้เป็นภัยต่อคนหางาน กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน เพื่อดำเนินคดีกับนายหน้าที่หลอกลวงเธอ

ผู้เสียหายคนนี้ เปิดเผยว่า รู้จักนายหน้าผ่านทางเฟสบุ๊ก​มานานประมาณ 1 ปี และรู้สึกสนใจอยากไปทำงานที่นั่นเพราะมีการรีวิวการทำงานที่น่าเชื่อถือ

เธอบอกว่า งานส่วนใหญ่เป็นงานเอนเตอร์เทน​ และมีรายได้ค่อนข้างดี รวมถึงไม่ต้องเสียค่าเดินทาง จึงติดต่อสอบถามรายละเอียดงานโดยใช้เวลาพูดคุยกับนายหน้าประมาณ 1 เดือน ก่อนตกลงไป เบื้องต้นทราบเพียงว่างานที่ทำจะทำเป็นรอบ หรือที่เรียกว่า แทร็ก ครั้งละ 75 วัน โดยเป็นงานร้องเพลง เล่นกิจกรรมกับลูกค้า แต่ไม่ได้บอกว่าต้องขายบริการด้วย

ผู้เสียหาย ระบุว่า ตัวเองไม่ต้องการทำงานค้าบริการ จึงติดต่อกลับมาหาแฟนเพื่อขอให้ช่วยเหลือ พร้อมต่อรองกับนายจ้างชาวไทยซึ่งมีสามีเป็นชาวเกาหลีเพื่อขอเดินทางกลับ แต่นายจ้างบอกว่าต้องนำเงินจำนวน 50,000 บาท มาไถ่ตัวเอง เนื่องจากผู้เสียหายผิดสัญญา​

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องร้องทุกข์ดังกล่าวเอาไว้เพื่อสอบสวนฐานโฆษณาการจัดหางานโดยฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติการตามระเบียบกระทรวงแรงงานแรงงาน ตาม มาตรา 66 พ.ร.บ.จัดหางานและคุ้มครองคนหางาน ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับตั้งแต่ 60,000 บาทถึง 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ พร้อมตรวจสอบด้วยว่าเข้าข่ายความผิดในข้อหาอื่นๆ ด้วยหรือไม่

 

แรงงาน เผย สกัดคนไทยลอบทำงานเกาหลี 400-600 คนต่อเดือน

'ปวีณา' ช่วยหญิงไทยถูกนายหน้าลวงค้าประเวณีเกาหลี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ