“ธนาธร”หอบหลักฐาน 26 รายการ มั่นใจ แจงกกต.ปมโอนหุ้นสื่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ธนาธร” หอบหลักฐาน 26 รายการ ชี้แจงกกต.ปมโอนหุ้นสื่อ ยืนยันสบายใจมาก เพราะหลักฐานชัดเจน ชี้ คนที่ตั้งคำถามไม่เคยมีใครเอาหลักฐานมาพิสูจน์หักล้างได้

วันนี้ 30 เม.ย. 2562 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวก่อนเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรณีถือบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นหุ้นสื่อว่า หลักฐานเพิ่มเติมต่างๆขอเก็บไว้ชี้แจงกับกกต. ตอนที่ตนเดินทางจากบุรีรัมย์ มีตำรวจหลายนาย ที่คอยอำนวยความสะดวก ในวันนั้นได้ถ่ายรูปไว้เต็มไปหมดทุกคนก็สามารถยืนยันเป็นพยานได้

“วันนี้สบายใจมาก ขอบคุณประชาชนที่สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ทุกคน ผม และ นายปิยบุตร มีความมั่นใจมากในการชี้แจงกรณีถือหุ้นสื่อ เชื่อมั่นว่ากระแสที่ปลุกขึ้นมาถูกสร้างขึ้นโดยไม่มีข้อเท็จจริง ที่จะมาหักล้างหลักฐานที่ยืนยันต่อสาธารณชนได้ ดังนั้นจึงไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมาก เดินไปชี้แจงยืนหยัดด้วยข้อเท็จจริง” นายธนาธร ระบุ

"ปิยบุตร" ประหลาดใจกกต.แจ้งข้อกล่าวหา "ธนาธร" ปมหุ้นสื่อ

“ธนาธร”พร้อมให้ตรวจสอบข้อมูลโทรศัพท์ ปมโอนหุ้นสื่อ

ไม่กังวล !! “ธนาธร” มั่นใจ โอนหุ้น ถูกต้อง

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีเชื่อมั่นหรือไม่ว่าในวันที่ 9 พ.ค. นี้กกต.จะประกาศรับรองเป็นส.ส. นายธนาธร กล่าวว่า เชื่อมั่นอยู่แล้ว เพราะคนที่ตั้งคำถามไม่เคยมีใครเอาหลักฐานใดๆที่พิสูจน์เป็นอื่นและไม่มีใครพิสูจน์หักล้างได้ ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นมีการหยิบประเด็นเล็ก ประเด็นน้อยมา ตั้งข้อสงสัยพูดซ้ำไปซ้ำมาทำให้สังคมเข้าใจผิดกันไปหมด ถ้าสู้กันด้วยข้อเท็จจริงแล้วไม่มีใครนำหลักฐานมาหักล้างได้

ด้าน นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า วันนี้ได้นำเอกสารพยานหลักฐานทั้งหมด 26 รายการ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ขอนำหลักฐานทั้งหมดไปชี้แจงต่อกกต.ก่อน จึงจะมาชี้แจงรายละเอียดให้ทราบอีกครั้ง

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตุเรื่องการชี้แจงข้อมูลการโอนหุ้นไม่ตรงกันนั้น นาย ปิยะบุตร กล่าวว่า ประเด็นปัญหาที่ใหญ่ที่สุดคือ ผลทางกฎหมายเรื่องการโอนหุ้น ซึ่งเรื่องนี้พยานหลักฐาน ข้อกฎหมาย ข้อเท็จจริง แนวคำพิพากษาของศาลฎีกา คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญทั้งหมดสนับสนุนชัดเจนว่านายธนาธร ไม่ได้ถือหุ้นสื่อแล้วในวันรับสมัครเลือกตั้งส.ส. แต่ข้อเท็จจริงหลังจากนั้นเราต้องชี้แจงเพิ่มเติมทั้งๆที่ ไม่ได้อยู่ในเรื่องของการพิจารณา แต่มีสื่อสำนักหนึ่ง ตามถามไม่จบไม่สิ้น และเขียนข่าวชี้ชวนให้คนเข้าใจผิด เราจึงต้องชี้แจงเพิ่มเติมเท่านั้นเอง แต่หลักใหญ่คือการโอนหุ้นสำเร็จแล้วตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. 2562

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีคำถามจากฝ่ายตรงข้ามมองว่าทำไมวันที่ 8 ม.ค. ถึงรีบขับรถเพื่อจะมาโอนหุ้น นายปิยบุตร กล่าวว่า เราทราบอยู่แล้วว่าผู้สมัครส.ส. จะต้องไม่ถือหุ้นสื่อ เมื่อเราทราบก็รีบแจ้ง เพื่อจัดการโอนหุ้น ทำไมถึงต้องจัดการทันที เพราะว่าเราไม่ทราบเลยว่าวันเลือกตั้งจะเกิดเมื่อใด กำหนดการถูกเลื่อนไปเรื่อย เมื่อเรารู้เราก็รีบจัดการ วันนั้น เป็นวันที่นายธนาธร ว่างพอดีจึงต้องรีบจัดการให้เสร็จสิ้น

ขณะที่นายธนาธร กล่าวเสริมว่า ตนเองก็อยากถามกลับไปว่าทำไมถึงเป็นวันที่ 8 ม.ค.ไม่ได้ แค่วันที่ ก็มีการตั้งคำถามไร้สาระ สมมุติเป็นวันที่ 9 ก็จะมีการตั้งคำถามว่าทำไมถึงเป็นวันที่ 9 จึงคิดว่าหลักฐานทางกฎหมายชัดเจนอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่นายธนาธร เดินทางเข้าพบกกต. มีมวลชนที่สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ และว่าที่ส.ส.ของพรรคเดินทางมารอเพื่อให้กำลังใจ เมื่อนายธนาธรเดินทางมาถึงมวลชนต่างตะโกนให้กำลังใจธนาธรสู้ๆ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ