อนาคตใหม่ จี้ กกต.เปิดคะแนนรายหน่วยทั่วประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคอนาคตใหม่เรียกร้อง กกต.รับผิดชอบผลนับคะแนนใหม่ เขต 1 นครปฐม หลังกลับไปกลับมา 5 ครั้ง จี้ เปิดคะแนนรายหน่วยทั่วประเทศเพื่อความโปร่งใส่ ยืนยัน ไม่ได้ตั้งตัวเป็นคู่ขัดแย้งกับประชาธิปัตย์

วันที่ 30 เม.ย. 2562 นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า กรณีที่เรียกร้องให้ จัดเลือกตั้งใหม่ เขต 1 จ.นครปฐม หลังที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง นับคะแนนพลิกไปพลิกมาจนมีการโจมตีว่าไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ นั้น กรณีนี้พรรคอนาคตใหม่ไม่ได้มีความขัดแย้งกับผู้สมัครส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทุกอย่างก็ว่ากันไป แต่เอาเข้าจริงคือ ต้องการสื่อสารถึงกกต.ว่ามีการนับคะแนนบกพร่อง มีการกลับคะแนนไปมาถึง 5 ครั้ง ดังนั้นเมื่อมีการนับคะแนนใหม่ออกมาพรรคประชาธิปัตย์ ชนะ พรรคอนาคตใหม่ก็ต้องท้วงติง แต่ถ้าพรรคอนาคตใหม่ชนะ พรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องท้วงติงเช่นกัน ดังนั้น การนับคะแนนพลิกไปพลิกมา 5 ครั้งไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้สมัครแต่ละพรรคได้เลย ฉะนั้นวิธีการที่ดีที่สุดคือจัดเลือกตั้งใหม่

“เราสงสัยอีกหลายๆเขตจึงต้องเรียกร้องให้ กกต.ทุกจังหวัดให้เปิดคะแนนดิบรายหน่วยออกมาจะได้ตรวจสอบถ้ากกต.บริสุทธิ์จริงก็เปิดผลคะแนน ไม่มีใครทำอะไรท่านได้” นายปิยบุตรกล่าว

“อนาคตใหม่” จี้ กกต.จัดเลือกตั้งใหม่เขต 1 นครปฐม หลังคะแนนพลิกไปมา 5 ครั้ง

กกต.ยอมรับข้อผิดพลาดนับคะแนนเขต 1 นครปฐม คาด ทราบผลเร็วๆนี้

6 พรรคการเมือง ยื่นหนังสือ จี้ กกต.เปิดผลคะแนนเลือกตั้ง

ด้าน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า ประเด็นที่สำคัญคือการที่คะแนนไม่เหมือนกันแต่ละครั้ง กกต.ไม่ต้องรับผิดชอบ ซึ่งเป็นประเด็นใหม่มากในสังคม ทำไมเลือกตั้ง 24 มี.ค. กับการนับคะแนนใหม่ 28 เม.ย.ถึงต่างกัน กกต.ไม่เคยออกมาชี้แจง และ กกต.ก็ไม่เคยออกมารับผิดชอบในเรื่องนี้ พรรคอนาคตใหม่ไม่ได้ตั้ง ตัวเป็นคู่ขัดแย้งกับพรรคประชาธิปัตย์ เราเคารพผลการเลือกตั้ง เคารพผลการนับคะแนนถ้ายุติธรรม ปัญหาคือการนับคะแนน กลับไปกลับมา 5 ครั้ง โดยที่ กกต.ไม่ต้องแสดงความรับผิดชอบ ด้วยเหตุนี้เราจึงต้องการให้กกต.แสดงความรับผิดชอบ เพื่อให้การเลือกตั้งออกมาอย่างสง่างาม ถึงประชาชนไม่เชื่อผลการเลือกตั้งประเทศเดินหน้าต่อไปไม่ได้

พรรคอนาคตใหม่ ขอเรียกร้องให้กกต. มีคำสั่งไปที่กกต.จังหวัดทุกจังหวัดให้เปิดเผยผลการนับคะแนนรายหน่วยทั่วประเทศ  จากนั้นก็มาดูกันว่า หน่วยไหนมีความผิดปกติอย่างไรบ้าง นั้นคือจุดเริ่มต้นของความโปร่งใส

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ