พนักงานล่ารายชื่อยื่นฟ้องบริษัทฯไม่จ่ายค่าชดเชย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พนักงานบริษัทเครื่องประดับในจังหวัดสมุทรปราการ รวมตัวลงชื่อยื่นศาลแรงงาน หลังเจ้าของไม่จ่ายค่าชดเชยตามกฎหมาย หลังบริษัทหยุดกิจการ โดยอ้างว่าประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ (1 พ.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงาน โรงงานผลิตเครื่องประดับแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสมุทรปราการ รวมตัวลงชื่อในเอกสาร เพื่อเตรียมยื่นศาลแรงงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เรียกร้องค่าชดเชยตามกฎหมายแรงงาน หลังบริษัทหยุดกิจการตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

นายชัชนะ รังษีเสริมสุข ตัวแทนพนักงานบอกว่า พนักงานประมาณ 180 คนหยุดทำงานตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม  หลังบริษัทฯค้างจ่ายค่าจ้าง รวมทั้งเลิกจ้าง  โดยไม่จ่ายค่าชดเชยตามที่กฎหมายแรงงานกำหนด  ทางบริษัทอ้างว่าประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ  แต่กลับประกาศจ่ายค่าชดเชยให้คนงานรายละ 1 เดือน และสามารถกลับเข้าทำงานได้ตามเดิม หากยอมรับเงื่อนไขนี้ 

กลุ่มพนักงานเห็นว่าไม่เป็นธรรม จึงร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรม จนเข้าสู่การเจรจาหาข้อยุติ ซึ่งแรงงานจังหวัดสมุทรปราการ มีคำสั่งให้บริษัทจ่ายค่าชดเชยตามจริงภายใน 30 วัน  แต่จนถึงขณะนี้บริษัทก็ยังไม่ดำเนินการ  สร้างความเดือดร้อนให้กับพนักงาน  จึงรวมตัวลงชื่อ เพื่อเตรียมยื่นศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในวันพรุ่งนี้ระหว่างพนักงานรวมตัวลงชื่อพบว่า มีการเคลื่อนย้ายสิ่งของออกจากบริษัท โดยผู้ขนย้ายอ้างว่า บริษัทให้มารับเพื่อนำไปบริจาคเป็นการกุศล

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ