รุนแรงขึ้น !! เวเนซุเอลา ผู้ชุมนุมปะทะเจ้าหน้าที่ เจ็บกว่า 100 คน  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“นิโคลัส มาดูโร” ประกาศอ้างชัยชนะ เหนือความพยายามรัฐประหาร

ประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโรของเวเนซุเอลาประกาศอ้างชัยชนะเหนือความพยายามรัฐประหาร ซึ่งนำโดยนายฮวน ไกโด ผู้นำฝ่ายค้านที่ประกาศว่าได้รับการสนับสนุนจากทหารกลุ่มหนึ่งในกรุงการากัส เพื่อเดินหน้าปลดผู้นำประเทศออกจากตำแหน่ง

รายงานข่าวระบุว่า ทหารของกองทัพเวเนซุเอลาหลายสิบนายเข้าร่วมกับกลุ่มผู้สนับสนุนฝ่ายค้าน ที่ปะทะเข้ากับกำลังเจ้าหน้าที่ระหว่างเดินขบวนประท้วงตามท้องถนนในกรุงการากัส ก่อนสถานการณ์จะทวีความรุนแรงขึ้นหลังผู้ชุมนุมขว้างปาก้อนหินเข้าใส่ชุดปราบจลาจล จนทำให้เจ้าหน้าที่ใช้แก๊สน้ำตาและฉีดน้ำเข้าสกัดเพื่อสลายการชุมนุม จนเป็นเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บกว่า 100 คน เมื่อวานนี้

ฝ่ายหนุน-ต้านผู้นำเวเนซุเอลาชุมนุมใหญ่ประชันกันกลางเมืองหลวง

ประธานาธิบดีมาดูโรออกแถลงการณ์ทางโทรทัศน์ระบุว่า นายไกโดล้มเหลวในการปลุกระดมกองทัพให้ลุกฮือขึ้นต่อต้านตน แม้ที่ผ่านมาผู้นำฝ่ายค้านรายนี้จะยืนยันว่าผู้นำเวเนซุเอลาสูญเสียการบังคับบัญชากำลังพลไปแล้ว และการเปลี่ยนผ่านอย่างสันติของประเทศอยู่ใกล้แค่เอื้อม พร้อมเรียกร้องให้กลุ่มผู้สนับสนุนออกไปรวมตัวบนท้องถนนอีกครั้งในวันพุธนี้ ตามเวลาท้องถิ่น

สหรัฐฯเมินถอนทูตออกพ้นเวเนฯ ตามคำสั่ง “มาดูโร”

มาดูโรยังกล่าวหาผู้ประท้วงด้วยว่าก่ออาชญากรรมร้ายแรงขึ้น ซึ่งตนจะไม่มีทางปล่อยให้ลอยนวลไปได้ ขณะเดียวกันยังปฏิเสธข้อกล่าวหาของนายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐที่ให้สัมภาษณ์ว่ามีเครื่องบินพร้อมที่จะนำตนเดินทางมุ่งหน้าไปยังคิวบาทันที แต่รัสเซียแนะนำให้ยังอยู่ต่อนั้นไม่เป็นความจริง

“ยุโรป” ขีดเส้นตาย “เวเนซุเอลา” จัดเลือกตั้งใหม่   

อย่างไรก็ตาม ทั้งประธานาธิบดีเวเนซุเอลาและนายไกโด ต่างเรียกร้องให้ผู้สนับสนุนออกไปเดินขบวนตามท้องถนน เพิ่มความร้อนแรงให้กับสถานการณ์ความไม่สงบภายในประเทศที่ถูกรุมเร้าจากวิกฤตเศรษฐกิจ ปัญหาไฟฟ้าดับเรื้อรังและการขาดแคลนอาหารที่แพร่หลาย ท่ามกลางความพยายามของนายไกโด ที่ประกาศตัวเป็นประธานาธิบดีรักษาการและได้รับการสนับสนุนจากชาติตะวันตกกว่า 50 ประเทศ ในการปลดประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร ซึ่งรัสเซียและจีนให้การหนุนหลัง ลงจากตำแหน่ง แต่ไม่ประสบความสำเร็จ

เวเนซูเอลา สั่งปิดสถานทูต-สถานกงสุลสหรัฐฯทั้งหมด

 

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ