ร้องกกต.สอบ"อนุทิน-ณัฏฐพล"ถือหุ้นสื่อเหมือน"ธนาธร"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เรืองไกร” ร้องเรียนให้ กกต.ตรวจสอบ ประเด็นเกี่ยวกับผู้สมัคร ส.ส.มีลักษณะต้องห้ามกรณีถือครองหุ้นสื่อ เช่น นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

วันนี้ 2 พ.ค. 2562 นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัครพรรคไทยรักษาชาติ นำเอกสารที่อ้างว่าเป็นข้อมูลจากเว็บไซต์กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ไปยื่นคำร้องต่อ กกต. เพื่อขอให้ตรวจสอบผู้สมัคร ส.ส. ที่ขาดคุณสมบัติสมัครเลือกตั้ง เพราะพบเป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชน ซึ่งเข้าลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ตามความในรัฐธรรมนูญมาตรา 98 (3) หรือไม่

ผู้ถูกกล่าวหาครั้งนี้ ประกอบด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ถือหุ้นจำนวน 37,500 หุ้น ของบริษัทซิโนไทย ดีเลล็อปเม้นท์ จำกัด และนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถือหุ้นจำนวน 7แสน 5หมื่นหุ้น ของบริษัทศรีธาราแลนด์ จำกัด และยังถือหุ้นจำนวน 3 หมื่น 5 พันหุ้น บริษัทแปซิฟิค เอ็กซ์คลูซิฟ ซิตี้คลับ จำกัด ด้วย

“ศรีสุวรรณ ยื่นกกต.สอบ “สนธิรัตน์” ปมปราศรัยเพิ่มเงินบัตรคนจน

“เพื่อไทย” จี้กกต.เอาผิด พลังประชารัฐ ปมถือหุ้นสื่อ

“ณัฏฐพล” ท้า “ธนาธร” ฟ้องเองปมถือหุ้นสื่อฯ ชี้พร้อมรับคำตัดสิน

ซึ่งในบริษัทแปซิฟิคฯนี้ ยังพบข้อมูลว่านายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาฯพรรครวมพลังประชาชาติไทย และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์  ถือครองหุ้นร่วมด้วยเช่นกัน

นายเรืองไกร จึงขอให้ กกต.ดำเนินตรวจสอบว่าเข้าข่ายขาดคุณสมบัติเป็นผู้สมัคร ส.ส.และจะต้องมีการพิจารณายุบพรรคที่เกี่ยวตามมาหรือไม่ พร้อมเรียกร้องให้ กกต.ระงับการคำนวนหา ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อไปก่อน จนกว่าการตรวจสอบจะแล้วเสร็จเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะผู้สมัครทั้งหมดที่ถูกตรวจสอบหากท้ายที่สุดมีความผิดก็จะกระทบต่อการนำคะแนนไปคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ