ยังไม่พบหลักฐาน เด็ก 8 แขวนคอเสียชีวิต ถูกฆาตกรรม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีเด็ก 8 ขวบ ที่ถูกพบผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านพัก ที่ อ.พุทธมณฑล จ. นครปฐม เมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา มีหลายประเด็นที่ยังเป็นเงื่อนงำ และถูกตั้งข้อสังเกต จนนำไปสู่ข้อสงสัยว่าเด็กอาจไม่ได้ผูกคอตัวเองเสียชีวิต ที่สอดคล้องกับแนวทางการทำงานของตำรวจ

เมื่อวันที่ (2 พ.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หนึ่งในข้อสันนิษฐานของตำรวจ ซึ่งไม่เชื่อว่าเด็กหญิงวัย 8 ขวบ จะผูกคอเสียชีวิต คือระยะห่างระหว่างขื่อบ้านที่สูง 180 เซนติเมตร ในขณะที่เด็กสูงเพียง 113 เซนติเมตร 07'เชื่อว่าเด็กไม่สามารถเอื้อมไปผูกเชือกได้เอง ส่วนข้อสันนิษฐานที่เชื่อว่าเด็กอาจถูกฆาตกรรมก่อนนำร่างไปผูกคอ เพื่ออำพราง ก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ไม่มีหลักฐานมาสนับสนุทั้งจากจุดเกิดเหตุ และจากร่างกายของเด็กจากการตรวจในเบื้องต้น

ชุดคลี่คลายคดีให้ข้อมูลว่า ประเด็นที่น่าสนใจคือหลังเด็กถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว แพทย์ได้ทำการปั้มหัวใจเกือบ 1 ชั่วโมง เพราะเด็กยังหายใจรวยริน ข้อมูลนี้จึงทำให้ข้อสันนิษฐานที่ว่า เด็กถูกทำให้ตาย ก่อนนำร่างไปแขวนคอเพื่ออำพรางนั้น ซับซ้อนมากขึ้น

ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการผ่าพิสูจน์ศพจากโรงพยาบาลศิริราชอย่างละเอียด และรอผลการเก็บลายนิ้วมือแฝงบนเชือกฟาง ที่ใช้สำหรับก่อเหตุ เชื่อว่าหากผลออกมา จะทำให้ข้อสงสัยชัดเจนขึ้น

ส่วนแนวทางการทำงานของตำรวจที่ผ่านมา ได้ เรียกญาติฝั่งพ่อเด็ก 8 ขวบ มาสอบปากคำทั้งหมด เนื่องจากช่วงเกิดเหตุทุกคนอยู่ในบ้าน ยกเว้นพ่อเด็ก ที่อ้างว่าไปขายของในตลาด ประเด็นที่ตำรวจให้ความสนใจ คือเมื่อดูจากสภาพบ้านจะเห็นว่า บ้านเป็นลักษณะห้องแถวติดกันไม่ได้กว้างมาก อยู่เลียบทางรถไฟ หากช่วงเกิดเหตุทุกคนอยู่ในบ้าน เหตุใดจึงไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหาใคร มีเพียง 2 สามีภรรยา ที่ถูกคุมตัวไว้ตั้งแต่วันเกิดเหตุ เพราะตรวจพบปัสสาวะม่วง และเป็นคนที่พ่อผู้เสียชีวิตสงสัยว่าอาจเป็นผู้ก่อเหตุ เพราะเคยมีความขัดแย้งส่วนตัว

ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำพยานแวดล้อม ยังไม่พบพิรุธเกี่ยวกับการฆาตกรรม และคดีนี้ไม่มีประจักษ์พยาน จึงต้องอาศัยหลักฐานทางวิทยาศาสตร์เท่านั้น คาดว่าจะคลี่คลายไม่เกิน 30 วัน

ขณะที่ฝั่งแม่ผู้เสียชีวิต ซึ่งแยกทางกับสามี ไม่เชื่อว่าลูกสาวจะผูกคอเสียชีวิต เพราะปัจจัยพื้นที่เกิดเหตุ เป็นไปได้ยากที่ลูกจะลงมือเองได้ แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลแรงจูงใจ ที่จะทำให้เชื่อว่าลูกถูกฆาตกรรม

แม่ผู้เสียชีวิตบอกว่า แยกทางกับสามีตั้งแต่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา ต่อมาสามีนำลูกกลับบ้าน ที่จังหวัดนครปฐมและอยู่ระหว่างทำเรื่องย้ายโรงเรียนให้ โดยในระหว่างที่ลูกไปอยู่กับสามี ได้ติดต่อลูกเพียงครั้งเดียว คือวันที่ 25 เมษายน ก่อนวันที่ 28 เมษายน จะทราบว่าลูกเสียชีวิตแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ