คุณพ่อมะกัน สร้างซีรีย์ภาพถ่ายลูกชายบินได้!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​คุณพ่อในรัฐยูทาร์ ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกของสหรัฐอเมริกาได้สร้างซีรีย์ภาพถ่าย "กำลังบิน" ของลูกชายเขาในวัย 18 เดือน เพื่อแสดงให้เห็นว่า ผู้ป่วยกลุ่มอาการดาวน์ หรือดาวน์ซินโดรม ทำให้เขารู้สึกว่าเป็นสิ่งที่งดงาม


อลัน ลอเรนซ์ กล่าวกับ BUZZ FEED News ว่า เขาเพิ่งเริ่มสร้างภาพถ่ายของลูกชายเขาในวัย 18 เดือน คือ วิลล์ เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งวิลล์ เป็นลูกคนที่ 6 ที่ครอบครัวเขาคาดหวังว่าจะเป็นเด็กผู้ชาย เขาและภรรยาไม่รู้มาก่อนว่า ลูกชายเป็นดาวน์ซินโดรมจนกระทั่งคลอดออกมา อย่างไรก็ตามเขาได้เข้าใจในเวลาต่อมา เมื่อเห็นลูกชายเติบโตอย่างรวดเร็ว โดย วิลล์ เกิดมาเพื่อให้ความสุขแก่ครอบครัวเขา เพราะวิลล์สามารถทำทุกสิ่งได้จากความคิดของเขาเอง


"ครอบครัวผมหัวเราะทุกครั้งเมื่อ วิลพยายามจะบิน เพราะตลกตรงที่เขาจะบินแต่คลาน และวันหนึ่งเขาอาจจะกำลังบินขึ้น และบินลงได้จริงๆ ที่จริงภาพพวกนี้มีความหมายลึกซึ้งเป็นอย่างมาก ซึ่งผมได้แพร่ภาพเหล่านั้นเพื่อให้ผู้คนได้ตระหนักในชุมชน ผมต้องการให้ผู้ปกครองคนอื่นๆ มีมุมมองเชิงบวกมากขึ้นเกี่ยวกับกลุ่มดาวน์ซินโดรมมากกว่าผม ด้วยการแชร์ภาพเพื่อช่วยเหลือครอบครัวซึ่งหวาดกลัวโรคนี้ ได้เรียนรู้ถึงเด็กกลุ่มนี้ เพราะพวกเขาคือพรของครอบครัวคุณ"



ทั้งนี้ ลอเรนซ์ ซึ่งเป็นพ่อของวิลล์ เป็นผู้กำกับศิลป์ ผู้ออกแบบเว็บไซต์ และเป็นช่างภาพอิสระ ดังนั้นจึงสามารถสร้างรอยยิ้มให้กับครอบครัว ด้วยการเริ่มสร้างรูปภาพของวิลล์กำลังบิน ด้วยสไตล์ของเขาเอง


อย่างไรก็ตามลอเรนซ์เริ่มใช้แฮชแท็ก เพื่อโปรโมทรูปภาพของเขาในอินตราแกรมถึงคนอื่นๆในกลุ่มของดาวน์ซินโดรม จนทำให้จากเขามีผู้คนติดตามจาก 200 กว่าคน ขณะนี้มีมากถึง 7,000 คน นอกจากนี้ ครอบครัวเขากำลังจัดแคมเปญเพื่อสร้างปฏิทินเป็นรูปของวิลล์ โดยจะบริจาคเงินครึ่งหนึ่งให้มูลนิธิกลุ่มดาวน์ซินโดรมอีก


ขอบคุณภาพและเนื้อหา : BUZZ FEED UK ,@thatdadblog







PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ