“พีระศักดิ์” เผย 60 สนช.ได้นั่งส.ว.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พีระศักดิ์” คาด สนช.ยื่นใบลาออกพร้อมกัน 8 -9  พ.ค. ด้าน “พรเพชร” เชื่อ ส.ส.-ส.ว. ทำงานราบรื่น

ที่สถาบันพระปกเกล้า นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่ 2 กล่าวถึงกระแสข่าวได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แต่งตั้ง และเตรียมนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ ใน​วันที่ 10 พ.ค.ว่า มีสมาชิกสนช.ที่ได้รับคัดเลือกให้ไปดำรงตำแหน่งส.ว.อีกกว่า 60 คน อาทิ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสนช. นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสนช.​คนที่ 1 นายสมชาย แสวงการ เลขานุการวิปสนช. นายกล้านรงค์ จันทิก ประธานคณะกรรมาธิการการเมือง นายตวง อันทะไชย และนายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ทั้งนี้ สมาชิกสนช.ที่ได้รับเลือกได้หารือเบื้องต้นว่า จะยื่นใบลาออกจากตำแหน่งสนช.ต่อเลขาธิการวุฒิสภาพร้อมกันในช่วงวันที่ 8 -9  พ.ค.

สำหรับการทำงานในรัฐสภาร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่หลายฝ่ายกังวลว่าอาจจะมีปัญหาเพราะเป็นคนละขั้วการเมืองนั้น ตนเชื่อว่าส.ว.ที่ได้รับการแต่งตั้งและสภาผู้แทนราษฎรชุดใหม่มีหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติ และเชื่อว่าทุกฝ่ายต้องการให้การทำงานร่วมกันเดินหน้าไปได้

ส่วนวาระแรกที่ส.ว.ใหม่และส.ส.ใหม่จะประชุมร่วมกันนัดแรก คือการลงมติเลือกบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนายกฯนั้น ต้องให้สิทธิส.ส.รวมเสียงข้างมากให้ได้ก่อน ซึ่งตนเชื่อว่าพรรคการเมืองคงเคารพกติกา

ด้านนายพรเพชร  วิชิตชลชัย ประธานสนช.ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่าได้รับการเสนอชื่อให้เป็นส.ว.ว่า ต้องรอการโปรดเกล้าฯ อย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้ โดยทิศทางของตนหลังจากนี้ต้องรอรายละเอียดอีกครั้ง

เมื่อถามว่าการทำงานระหว่างส.ว.ใหม่กับ ส.ส.ที่มาจากการเลือกตั้งจะราบรื่นหรือไม่ นายพรเพชร กล่าวว่า ไม่น่ามีปัญหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการประชุมสนช. นัดพิเศษ วันที่ 7 พ.ค. เพื่อพิจารณาการแก้ไขถ้อยคำของกฎหมายที่บังคับใช้ให้สอดคล้องกับกฎหมายในทิศทางเดียวกันนั้น ก่อนการประชุมนายพรเพชรได้นำคณะสนช.กล่าวถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10 พร้อมกล่าวปฏิญาณตนต่อหน้าพระบรมฉายาลักษ์ถึงการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์และถวายความจงรักภักดีด้วย

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการประกาศรายชื่อของ สนช. ที่ได้ยื่นใบลาออกแต่อย่างใด

 

 

เผยคนดัง"สนช.-สปช.-สปท."ติดโผ ส.ว.แต่งตั้ง

“ขอให้รอฟัง” “บิ๊กตู่” ปัดตอบ รมต. ลาออกนั่ง ส.ว.

ยัวะ !! “บิ๊กป๊อก” ย้อนสื่อ หลังโดนถาม รมช. ลาออก

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ