“พีระศักดิ์” เผย 60 สนช.ได้นั่งส.ว.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พีระศักดิ์” คาด สนช.ยื่นใบลาออกพร้อมกัน 8 -9  พ.ค. ด้าน “พรเพชร” เชื่อ ส.ส.-ส.ว. ทำงานราบรื่น

ที่สถาบันพระปกเกล้า นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่ 2 กล่าวถึงกระแสข่าวได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แต่งตั้ง และเตรียมนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ ใน​วันที่ 10 พ.ค.ว่า มีสมาชิกสนช.ที่ได้รับคัดเลือกให้ไปดำรงตำแหน่งส.ว.อีกกว่า 60 คน อาทิ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสนช. นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสนช.​คนที่ 1 นายสมชาย แสวงการ เลขานุการวิปสนช. นายกล้านรงค์ จันทิก ประธานคณะกรรมาธิการการเมือง นายตวง อันทะไชย และนายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ทั้งนี้ สมาชิกสนช.ที่ได้รับเลือกได้หารือเบื้องต้นว่า จะยื่นใบลาออกจากตำแหน่งสนช.ต่อเลขาธิการวุฒิสภาพร้อมกันในช่วงวันที่ 8 -9  พ.ค.

สำหรับการทำงานในรัฐสภาร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่หลายฝ่ายกังวลว่าอาจจะมีปัญหาเพราะเป็นคนละขั้วการเมืองนั้น ตนเชื่อว่าส.ว.ที่ได้รับการแต่งตั้งและสภาผู้แทนราษฎรชุดใหม่มีหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติ และเชื่อว่าทุกฝ่ายต้องการให้การทำงานร่วมกันเดินหน้าไปได้

ส่วนวาระแรกที่ส.ว.ใหม่และส.ส.ใหม่จะประชุมร่วมกันนัดแรก คือการลงมติเลือกบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนายกฯนั้น ต้องให้สิทธิส.ส.รวมเสียงข้างมากให้ได้ก่อน ซึ่งตนเชื่อว่าพรรคการเมืองคงเคารพกติกา

ด้านนายพรเพชร  วิชิตชลชัย ประธานสนช.ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่าได้รับการเสนอชื่อให้เป็นส.ว.ว่า ต้องรอการโปรดเกล้าฯ อย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้ โดยทิศทางของตนหลังจากนี้ต้องรอรายละเอียดอีกครั้ง

เมื่อถามว่าการทำงานระหว่างส.ว.ใหม่กับ ส.ส.ที่มาจากการเลือกตั้งจะราบรื่นหรือไม่ นายพรเพชร กล่าวว่า ไม่น่ามีปัญหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการประชุมสนช. นัดพิเศษ วันที่ 7 พ.ค. เพื่อพิจารณาการแก้ไขถ้อยคำของกฎหมายที่บังคับใช้ให้สอดคล้องกับกฎหมายในทิศทางเดียวกันนั้น ก่อนการประชุมนายพรเพชรได้นำคณะสนช.กล่าวถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10 พร้อมกล่าวปฏิญาณตนต่อหน้าพระบรมฉายาลักษ์ถึงการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์และถวายความจงรักภักดีด้วย

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการประกาศรายชื่อของ สนช. ที่ได้ยื่นใบลาออกแต่อย่างใด

 

 

เผยคนดัง"สนช.-สปช.-สปท."ติดโผ ส.ว.แต่งตั้ง

“ขอให้รอฟัง” “บิ๊กตู่” ปัดตอบ รมต. ลาออกนั่ง ส.ว.

ยัวะ !! “บิ๊กป๊อก” ย้อนสื่อ หลังโดนถาม รมช. ลาออก

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ