“เสี่ยหนู” เตรียมนำทีม ว่าที่ส.ส.ภูมิใจไทย รายงานตัว 16 พ.ค.นี้  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“โฆษกฯภูมิใจไทย” เชื่อ มติศาลรัฐธรรมนูญ คลายล็อคปัญหาการเมือง วอน เคารพมติศาล

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติว่ากฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. มาตรา 128 เรื่องการคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อ ไม่ขัดหรือแย้งกับรัฐธรรมนูญมาตรา 91 ว่า การที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติออกมาแล้ว โดยเห็นว่ากฎหมายเลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 128 เรื่องการคำนวณจำนวนส.ส.บัญชีรายชื่อไม่ขัดรัฐธรรมนูญ ถือเป็นการคลายล็อคและแก้ปัญหาทางการเมือง ทำให้สถานการณ์ทางการเมืองที่มีความสับสนได้คลี่คลายลง มีความชัดเจน ถือเป็นแนวทางปฏิบัติในทางการกฎหมายที่กกต.จะได้ดำเนินการต่อไป ส่วนนักการเมืองทุกคน พรรคการเมืองทุกพรรค ก็ต้องเคารพในคำวินิจฉัยที่ออกมา และพร้อมใจปฏิบัติตาม เพื่อให้เป็นตัวอย่างที่ดีในการทำงานการเมือง ไม่ว่าพรรคไหนจะได้จำนวนส.ส.บัญชีรายชื่อเท่าไหร่ ก็ขอให้ตั้งใจเข้ามาช่วยกันทำงานเพื่อประเทศชาติ ประชาชน วางเรื่องส่วนตัว ปัญหาส่วนตัวไว้ก่อน แล้วมาช่วยกันทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้

ทั้งนี้ที่ผ่านมาประเทศบอบช้ำมามากแล้ว ต้องเจอความวุ่นวายทางการเมือง ที่กระทบไปสู่วงการต่างๆ ทั้งสังคม เศรษฐกิจ ดังนั้นเมื่อการเลือกตั้งเสร็จสิ้นแล้ว มีการประกาศรับรองส.ส.เขตไปแล้ว และสุดท้ายมีความชัดเจนเรื่องการคิดจำนวนส.ส.บัญชีรายชื่อแล้ว ก็ถึงเวลาที่พวกเรานักการเมืองทุกคนจะต้องพร้อมใจช่วยกันทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน

เมื่อถามว่าการที่ศาลมีมติออกมาอย่างนี้ มีความเป็นไปได้สูงที่กกต.จะใช้สูตรที่จะมีพรรคการเมือง 20 กว่าพรรคได้ส.ส.บัญชีรายชื่อ พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าวว่า หลังจากนี้เป็นหน้าที่ของกกต. ที่จะต้องพิจารณาดำเนินการเรื่องการคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งผลจะออกมาเป็นอย่างไร จะมีกี่พรรคที่ได้ส.ส.บัญชีรายชื่อ เราคงต้องติดตามดู แต่เชื่อว่ากกต. คงจะทำหน้าที่ได้ดีที่สุด ตามอำนาจหน้าที่

ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ขณะนี้เราพร้อมเต็มที่ในการทำงานเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน ไม่ว่าพรรคได้อยู่ในฝ่ายบริหารหรือไม่ก็ตาม ซึ่งในวันที่ 16 พ.ค. นี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคฯ จะได้นำว่าที่ส.ส.ของพรรคทั้งหมด เข้ารายงานตัวการเป็นส.ส.ที่รัฐสภา โดยว่าที่ส.ส.ทุกคนจะนั่งรถบัสออกจากที่ทำการพรรคภูมิใจไทยโดยพร้อมเพรียงกัน

 

 

ด่วน! ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเอกฉันท์ สูตรคำนวณส.ส. ไม่ขัดรธน.

“ภูมิใจไทย” ขอบคุณ กกต. รับรองส.ส.เขต  

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ