“ไพบูลย์” ชู โมเดล 40ส.ว. เชิญ พรรคเล็กรวมกลุ่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ไพบูลย์” ยัน กกต.รับรองส.ส. ตามรัฐธรรมนูญ ขู่ ระวังกกต.ฟ้องกลับ

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ จากพรรคประชาชนปฏิรูป เตรียมชวน ส.ส.จากพรรคการเมืองที่มีที่นั่งในสภา 1 ที่ หารือ เพื่อตั้งกลุ่มที่มีจุดยืนเดียวกันได้ โดยคาดหวังให้การร่วมกันทำงานแบบกลุ่ม 40 ส.ว.ในอดีต

สัปดาห์หน้านายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูปและส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรค จะเชิญ ส.ส.จากพรรคการเมืองขนาดเล็กที่ได้เก้าอี้ในสภา พรรคละ 1 ที่นั่ง รวม 12 พรรคการเมือง มาร่วมพูดคุยหารือกัน โดยมีเป้าหมายรวมกลุ่มกันคล้าย กลุ่ม 40 ส.ว.ในอดีต เนื่องจากมองว่าการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่มน่าจะมีประสิทธิภาพมากกว่าทำงานคนเดียว ส่วนจะมีพรรคการเมืองใดเข้าร่วมการพูดคุย หรือ สนใจรวมกลุ่มกันบ้าง ต้องรอการหารือก่อน

เขาย้ำหลายครั้งว่า การรวมกลุ่มกันไม่ได้มีเป้าหมายเพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ส่วนตัวนายไพบูลย์ ยันยืนยันการสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ แต่หากพรรคอื่นไม่สนับสนุนก็ถือเป็นเอกสิทธิ์ส่วนบุคค

นอกจากนี้ นายไพบูลย์ ยังยืนยันว่า การประกาศรับรอง ส.ส.บัญชีรายชื่อของคณะกรรมการการเลือกตั้ง เป็นไปตามแนวทางที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ ยืนยันว่าไม่กังวลหากพรรคที่เสียประโยชน์จะยื่นเรื่องร้องเรียนกับศาลรัฐธรรมนูญ เพราะมองว่าไม่มีมูลความผิด พร้อมเตือนว่าควรระวัง กกต.ฟ้องกลับหากเรื่องดังกล่าวขัดกับความเป็นจริง

ส่วนล่าสุดที่นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ประกาศเสนอตัวเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร นายไพบูลย์ มองว่า อาจมีคนอื่นที่เหมาะสมกว่า โดยเฉพาะคนจากพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งหากพร้อมทำหน้าที่ประธานสภา นายไพบูลย์ก็พร้อมสนับสนุน

 

“ไพบูลย์” ชี้จบนานแล้ว คิดส.สใช้สูตรกระจายพรรคเล็ก

“อนาคตใหม่” ชี้ สูตรคำนวณ 27 พรรค ทำคะแนนทิ้งน้ำ 1.5 ล้านคะแนน  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ