ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่แจงคลิปอธิบดีศาล ลืมพกใบขับขี่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คลิปที่ถูกเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียหลายครั้ง เป็นภาพขณะที่ตำรวจกำลังตั้งด่านด่านตรวจพื้นที่ สภ.ทุ่งใหญ่ นครศรีธรรมราช และขอดูใบขับขี่ผู้ขับขี่รายหนึ่ง แต่ชายดนดังกล่าวลืมพกกระเป๋าใส่บัตร พร้อมระบุว่าอธิบดีผู้พิพากษาศาลแห่งหนึ่ง และรู้จักกับ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ด้วย ต่อมาตำรวจประจำด่านตรวจ จะปล่อยรถออกไป

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตำรวจ สภ.ทุ่งใหญ่ ตั้งด่านตรวจในพื้นที่ มีรถยนต์เก๋งสีขาวคันนี้ ขับผ่านมา จึงเรียกตรวจตามปกติเ แต่เมื่อตำรวจขอดูใบขับขี่ ชายคนดังกล่าวอ้างว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาล และรู้จัก ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ และพูดว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลแล้ว ยังจะตรวจค้นรถหรือไม่ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะปล่อยรถออกไป

ทีมข่าวตรวจสอบกับ พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ชี้แจงว่า  คลิปนี้เกิดขึ้นเมื่อค่ำวันที่  2 พ.ค. ขณะตำรวจ สภ.ทุ่งใหญ่ตั้งด่านตรวจ ชายที่อยู่ในคลิปขับรถผ่านด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจใบขับขี่รถยนต์ ซึ่งชายคนดังกล่าวบอกว่ามาออกกำลังกายและแวะรับประทานอาหาร กำลังกลับบ้านพักที่อยู่ห่างออกไป 2-3 กิโลเมตร พร้อมบอกว่า เป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลแห่งหนึ่ง แต่ลืมพกกระเป๋าใส่บัตรต่างๆ ติดตัวมา เมื่อตำรวจพยายามขอหลักฐานใบขับขี่ ทำให้อธิบดีผู้พิพากษาชี้แจงว่าไม่ได้ทำผิดกฎหมายอะไร และผู้หญิงที่นั่งมาด้วยก็พยายามจะนำบัตรในกระเป๋าออกมาแสดงตัว แต่ขณะนั้นตำรวจยศ ส.ต.ต.ที่เพิ่งจบใหม่ ได้ถ่ายคลิปเหตุการณ์ช่วงท้ายๆ ไว้ และนำไปเผยแพร่ในกรุ๊ปไลน์ สภ.ทุ่งใหญ่

พ.ต.อ.โชคดี บอกว่า ต่อมาหัวหน้าชุดทราบเหตุการณ์ และทราบว่าเป็นอธิบดีผู้พากษาศาลแห่งหนึ่งจริง จึงบอกให้ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ปล่อยและเชิญให้ขับรถต่อไปได้ ส่วนคลิปแม้ ส.ต.ต.รายนี้จะลบไป เพราะเข้าใจการปฏิบัติหน้าที่แล้ว ก็ถูกเผยแพร่ออกไปจำนวนมาก เพราะไม่สามารถควบคุมได้ จึงเรียก ส.ต.ต.นายดังกล่าวมาปฏิบัติหน้าที่ที่หน้าห้อง ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่เป็นการชั่วคราว และทำความเข้าใจเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ใหม่ เพราะไม่อยากให้กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว จนทำให้การประสานกันระหว่างศาลและตำรวจมีปัญหาขึ้นมา

พ.ต.อ.โชคดียอมรับว่า ช่วงเกิดเหตุอธิบดีท่านนี้ได้โทร.ไปหา พร้อมบอกว่าทุกอย่างเรียบร้อย ไม่มีปัญหาอะไร แต่ต่อมาเมื่อปรากฏว่ามีการเผยแพร่คลิปออกไป หากอธิบดีฯเห็นว่าทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ก็อาจจะดำเนินการตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ทีมข่าวยังตรวจสอบไปที่ศาลยุติธรรม เบื้องต้นศาลยุติธรรมชี้แจงว่า รับทราบเรื่องแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่ามีกระทำผิดจริง จะดำเนินการตามกฏหมายและจะเปิดเผยข้อมูลภายหลัง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ