“บิ๊กป้อม” ชี้  “บิ๊กติ๊ก” เป็นส.ว. ไม่เห็นจะเป็นอะไร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พล.อ.ประวิตร” ยัน คนใกล้ชิดคสช. นั่งส.ว. อยากทำงานช่วยรัฐบาล ป้อง “พล.อ.ปรีชา” เป็นสนช. มาก่อน

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุ พลเอกปรีชา จันทร์โอชา น้องชายนายกรัฐมนตรี เป็น สนช.มาก่อนถ้าจะเป็น ส.ว.ต่อ ก็ไม่เป็นอะไร พร้อมปัด ตอบนั่งตำแหน่งเดิมต่อในรัฐบาลหน้า

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าเรื่องการแต่งตั้ง ส.ว.ว่า ขณะนี้ได้นำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้บอกแล้ว ส่วนที่มีการวิพากวิจารณ์รายชื่อ ส.ว.ว่ามีความใกล้ชิดรัฐบาลและคสช.นั้น กลัวว่าจะถูกมองว่าเป็นการสืบทอดอำนาจหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า เป็นเพียงส่วนเดียวเอง และบุคคลเหล่านั้นอยากทำงานเพื่อช่วยรัฐบาล จึงจำเป็นต้องลาออกจากตำแหน่งเดิม ซึ่งมี 10 กว่าคนเท่านั้นเอง ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวออกมาว่ามีสนช.60คนลาออกจริงหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ

ขณะที่ การตั้งข้อสังเกต 1 ในรายชื่อส.ว. ที่ปรากฎรายชื่อพลเอกปรีชา จันทร์โอชา น้องชายนายกรัฐมนตรีและอดีตปลัดกลาโหมและสมาชิกสนช. นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่าพลเอกปรีชา เป็นสนช.มาก่อนถ้าจะเป็นส.ว.ต่อก็มองว่าไม่เห็นจะเป็นอะไร ส่วนที่ผ่านมาที่พลเอกปรีชา ขาดการประชุมสนช.จำนวนมากนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ขอให้ไปถามข้อเท็จจริงจากเจ้าตัวเอง

สำหรับความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาล พลเอกประวิตรย้อนถามว่า จะมาถามตนได้อย่างไร ตนไม่รู้เรื่อง ขณะนี้ยังไม่ได้รายชื่อนายกรัฐมนตรีเลย จะจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างไรพูดกันไปเรื่อย จะไปจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างไร

ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตนจะดำรงตำแหน่งนี้หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวย้ำว่าขณะนี้ยังไม่ได้นายกรัฐมนตรีเลย และในส่วนของพลเอกประยุทธ์ ยังไม่มีการมาพูดคุยกับตน ส่วนนายกรัฐมนตรีจะได้คนหน้าเดิมหรือไม่นั่น ตนไม่ทราบ และหากมีการเทียบเชิญตนมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงต่อก็ไม่ทราบเช่นกันและไม่ทราบด้วยว่าจะเป็นพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยหรือไม่ เพราะยังไม่รู้ใครจะเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล

 

"น้องชายบิ๊กตู่" ลาออกสนช. เตรียมนั่งส.ว.

คิดไปเอง !! “บิ๊กป้อม” ปัด ตั้งคนใกล้ชิดนั่ง ส.ว.

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ