บีบีซี ปลด นักจัดรายการวิทยุ หลังทวีตเหยียดผิว พระโอรส“อาร์ซี”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“จอร์จ คลูนีย์” ปฏิเสธรับเป็นพ่อทูนหัวของ “อาร์ชี”

“จอร์จ คลูนีย์” ปฏิเสธรับเป็นพ่อทูนหัวของ “อาร์ชี” พระโอรสของเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ขณะที่สำนักข่าวบีบีซีปลดนักจัดรายการวิทยุหลังทวีตภาพที่มีนัยยะเหยียดผิวพระโอรสของทั้งสองพระองค์แล้ว

โดยความเคลื่อนไหวของสำนักข่าวบีบีซีมีขึ้นหลังจากที่นายแดนนี เบเกอร์ นักจัดรายการวิทยุประจำสถานีบีบีซี เรดิโอ ไฟฟ์ ไลฟ์ (BBC Radio 5 Live) ทวีตภาพหญิงชายคู่หนึ่งกำลังจูงมือลิงชิมแปนซีใส่ชุดคลุม พร้อมคำบรรยายภาพว่า “ทายาทราชวงศ์เสด็จออกจากโรงพยาบาล”

การกระทำดังกล่าวสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักและทำให้นักจัดรายการวัย 61 ปีรายนี้ถูกกล่าวหาว่า ล้อเลียนภูมิหลังทางเชื้อชาติของเมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ซึ่งมารดาเป็นชาวอเมริกัน เชื้อสายแอฟริกัน ขณะที่นายเบเกอร์ กล่าวขอโทษในทวีตต่อมาหลังลบภาพที่เป็นประเด็นออกไป พร้อมระบุว่า เป็น “มุกโง่เง่า” ที่ไม่ทันยั้งคิด

ด้านสำนักข่าวบีบีซีให้เหตุผลในการปลดนายเบเกอร์ออกจากตำแหน่งว่า นักจัดรายการวิทยุประจำสัปดาห์รายนี้แสดงออกถึงการตัดสินใจที่ผิดพลาดอย่างร้ายแรง และการโพสต์ภาพที่ก่อให้เกิดข้อถกเถียงรุนแรงดังกล่าวในทวิตเตอร์ ถือเป็นการกระทำที่ตรงข้ามกับค่านิยมที่สถานีให้การส่งเสริม

ทั้งนี้ เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน มาร์เคิล พระชายา ปรากฏพระองค์พร้อมพระโอรสพระองค์น้อย เพื่อให้ประชาชนและสื่อมวลชนได้ยลโฉมเป็นครั้งแรก หลังมีประสูติกาลเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยทรงตั้งพระนามของพระโอรสว่า “อาร์ชี แฮริสัน เมาท์แบทเทิน วินด์เซอร์” (Archie Harrison Mountbatten-Windsor)

ขณะที่นายจอร์จ คลูนีย์ นักแสดงชื่อดังชาวอเมริกันวัย 58 ปี ออกมาปฏิเสธรายงานข่าวที่ว่า เขาได้รับเกียรติให้ทำหน้าที่เป็นพ่อทูนหัวของ “อาร์ชี” พระโอรสพระองค์แรกของดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ โดยระบุว่า ทุกคนล้วนชอบข่าวลือ แต่ทั้งหมดไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เนื่องจากตนและ “อามัล คลูนีย์” ภรรยา ยังคงต้องดูแลลูกแฝดที่กำลังจะมีอายุครบ 2 ขวบอย่างใกล้ชิด

 

เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน ตั้งชื่อพระโอรสว่า “อาร์ชี”

เจ้าชายแฮร์รี่เสกสมรส เมแกน มาร์เคิล

ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์มีพระประสูติกาลพระโอรส

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ