เปิดชื่อ 7 ช่องทีวีดิจิทัลคืนใบอนุญาต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กสทช.แถลง ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลที่มีความประสงค์จะคืนใบอนุญาตประกอบกิจการทีวีดิจิทัล แล้ว 7 ช่อง !!!

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. แถลงว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลที่มีความประสงค์จะคืนใบอนุญาตประกอบกิจการทีวีดิจิทัล ต่างทยอยออกหนังสือชี้แจงมาอย่างต่อเนื่อง รวมแล้ว 7 ช่อง คือ

1.บริษัท ไบร์ท ทีวี จำกัด ช่องไบรท์ ทีวี หมายเลข  20 

2.บริษัท วอยซ์ ทีวี จำกัด ช่อง วอยซ์ทีวี หมายเลข  21 

3. บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ช่อง MCOT family หมายเลข 14 

4.บริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น จำกัด  ช่อง สปริงนิวส์ หมายเลข 19 

5.บริษัท สปริง 26 จำกัด (เดิมชื่อ บริษัท แบงคอก บิสสิเนส บรอดแคสติ้ง จำกัด) ช่อง สปริง หมายเลข 26  เดิม ช่อง NOW26

6. บริษัท บีอีซี - มัลติมีเดีย จำกัด ช่อง 3 แฟมิลี่  หมายเลข 13 

7. บริษัท บีอีซี - มัลติมีเดีย จำกัด ช่อง3 SD หมายเลข 28

ช่อง 3 ตัดสินใจทิ้งช่อง SD 28 ช่องเด็ก 13 แฟมิลี่

บริษัท บีอีซีเวิลด์ จำกัด (มหาชน) ออกแถลงการณ์ มีความประสงค์คืนใบอนุญาตช่องทีวีดิจิทัล ช่อง 13 และช่อง 28  โดยจะมุ่งมั่นที่จะให้ทั้งความบันเทิงและสาระที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ชมทางช่อง 3 และ 33 ต่อไป

ช่อง 9 ขอคืนช่อง 14  MCOT Family

โดยบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ทำหนังสือชี้แจงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการยื่นแสดงความประสงค์ในการคืนใบอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์ ตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เรื่องหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขการจ่ายค่าชดเชยอันเนื่องมาจากการคืนใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิทัล โดย คณะกรรมการ บมจ. อสมท ได้พิจารณา ตามที่ฝ่ายบริหารน าเสนอเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด กับ บมจ. อสมท และผู้มีส่วนได้เสียแล้ว มีมติเห็นชอบให้ บมจ. อสมท แจ้งความประสงค์ในการ "คืนใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบ ดิจิตอล ช่องรายการโทรทัศน์แบบความคมชัดปกติ (Standard Definition :SD) หมวดหมู่ช่องรายการสำหรับ เด็ก เยาวชน และครอบครัว หมายเลข 14 ช่อง MCOT Family"

 

 

 

สปริงนิวส์ 19 ยื่นคืนพร้อมสปริง 26

บริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น จำกัด เจ้าของทีวีดิจิทัล “ช่องสปริงนิวส์ 19”  ยื่นหนังสืออย่างเป็นทางการว่า คืนใบอนุญาตทีวี ตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เรื่องหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขการจ่ายค่าชดเชยอันเนื่องมาจากการคืนใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิทัล

 

 

บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ส่งหนังสือชี้แจงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุว่า บริษัท สปริง 26 จำกัด (เดิมชื่อ บริษัท แบงคอก บิสสิเนส บรอดแคสติ้ง จำกัด) แจ้งความประสงค์ต่อ คณะกรรมการ กสทช.ขอคืนใบอนุญาตประกอบกิจการทีวีดิจิทัล "ช่องสปริง 26 (เดิมคือช่อง NOW26)" ด้วยเช่นกัน

 

วอยซ์ ทีวี  รุก ออนไลน์-เคเบิ้ล

จากนั้น “ช่องวอยซ์ ทีวี 21” ยื่นความประสงค์ขอคืนใบอนุญาตประกอบกิจการทีวีดิจิทัล ต่อ กสทช. ด้วยเช่นกัน โดยมีนโยบายหลังจากนี้จะยังคงดำเนินงานต่อ แต่ปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มในการสำเสนอ มุ่งเน้นสื่อออนไลน์ โดยวอยซ์ทีวี 21 จะออกอากาศผ่านระบบดิจิทัลจนถึงวันที่ 31 ก.ค. และในระหว่างวันที่ 1-31 ก.ค. จะดำเนินการออกอากาศคู่ขนานผ่านระบบดิจิทัล ดาวเทียม และแพลตฟอร์มออนไลน์หลักคือ เฟซบุ๊กและยูทูบ

 

 

 

 

 

 

กสทช. หารือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล หามาตรการเยียวยา

กสทช. ขีดเส้นให้ “ทีวีดิจิตอล” ยื่นขอคืนใบอนุญาต 10 พ.ค.นี้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ