“สุวรรณภูมิ” ติดอันดับ55 สนามบินดีสุดสำหรับผู้โดยสาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สนามบินสุวรรณภูมิของไทย ติดอันดับ 55 ท่าอากาศยานที่สร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้โดยสารประจำปี 2019 ตามการจัดอันดับของ airhelp.com ขณะที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัดของกาตาร์คว้าอันดับ 1 ไปครอง

โดย AirHelp เว็บไซต์ด้านการอำนวยความสะดวกในการเคลมเงินกรณีเกิดปัญหาในการเดินทาง เปิดเผยผลการจัดอันดับท่าอากาศยานที่สร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้โดยสารประจำปี 2019 โดยอันดับ 1 เป็นของ  ท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัด กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ซึ่งได้คะแนนเฉลี่ย 8.39 เต็ม 10 อันดับ 2 เป็น ท่าอากาศยานนานาชาติโตเกียว กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น  ส่วนอันดับ 3-4-5 ได้แก่ ท่าอากาศยานนานาชาติเอเธนส์  กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ท่าอากาศยานนานาชาติอัลฟองโซ เปนา  เมืองคูริติบา ประเทศบราซิล  และท่าอากาศยานนานาชาติกดัญสก์ เลค วาเลซา เมืองกดัญสก์ โปแลนด์ ขณะที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิของไทยอยู่ในอันดับที่ 55 ได้คะแนน 7.63 เต็ม 10  

สำหรับการจัดอันดับดังกล่าวใช้ข้อมูลจากการสอบถามผู้โดยสารหลายพันคนที่ใช่ท่าอากาศยานทั่วโลก โดยคะแนนจะแบ่งออกเป็น 3 หมวด คือ ความตรงต่อเวลาของเที่ยวบินที่ขึ้นลง, คุณภาพบริการ ทั้งความยาวของคิวและความสะอาดของสนามบิน และ อาหารการกินและร้านค้าภายในสนามบิน  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ