พลังประชารัฐ ไม่มีแผน 2 ตั้งรัฐบาล รอ “ประชาธิปัตย์” ตอบรับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อตัวเลขจำนวน ส.ส. แต่ละพรรคชัดเจน ทำให้ตอนนี้แต่ละขั้วอยู่ระหว่างรวมเสียงตั้งรัฐบาล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ แสดงมั่นใจว่าจะตั้งรัฐบาลได้ พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวที่ว่า นายเนวิน ชิดชอบ ไม่พอใจ ที่ไม่ให้เก้าอี้กระทรวงคมนาคมกับพรรคภูมิใจไทย ส่วนกับพรรคประชาธิปัตย์จะไปพูดคุยหลังเลือกหัวหน้าพรรคเสร็จ และหากพรรคประชาธิปัตย์ปฏิเสธหรือมาไม่หมดทุกเสียง ก็ไม่มีแผน 2 เพราะมีเพียงแผนเดียวเท่านั้น

เป็นการแสดงความมั่นใจของพรรคพลังประชารัฐอีกครั้งว่า จะสามารถตั้งรัฐบาลได้ ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์กทม.พรรคพลังประชารัฐ นำ ส.ส. กทม. มาลงทะเบียน ส.ส.ที่อาคารรัฐสภา โดยระบุว่าจะรอให้ประชาธิปัตย์เลือกหัวหน้าพรรคเสร็จ ทางพรรคจะไปเจรจาและจะเคารพมติและการตัดสินใจของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเชื่อว่า จะทำงานร่วมกันได้

ส่วนกระแสข่าวเรื่องการตกลงตำแหน่งรัฐมนตรีไม่ลงตัว จนเกิดขั้วที่ 3 เตรียมจับมือตั้งรัฐบาลแข่งกับพลังประชารัฐ นายพุทธิพงษ์ มองว่า ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ภายใต้ระบอบประชาธิปไตย พร้อมปฎิเสธ รวบเก้าอี้รัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจไว้ที่พลังประชารัฐ และยังปฎิเสธข่าวที่นายเนวิน ชิดชอบ ไม่พอใจพรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่ให้กระทรวงคมนาคม 

"อุตตม" ระบุ ยังไม่ได้ข้อยุติ ปมพรรคร่วมรัฐบาล

“มิ่งขวัญ”ไม่ร่วม พลังประชารัฐ ปักหลักฝั่ง "เพื่อไทย"

"พลังประชารัฐ"มั่นใจได้เป็นรัฐบาล วอนอย่าเอาปชช.มาเดินถนนอีก

“สนธิรัตน์” ยัน เดินหน้า ประสานพรรคร่วม  

ชื่นมื่น !! “พลังประชารัฐ" ร่วมยินดี 11 ปี “ภูมิใจไทย”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ