แก๊งเบิร์นยางแห่นาค มอบตัวอีก 2 คน ตร.แจ้งข้อหา – ยึดรถ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาชิกแก๊งซิ่งเบิร์นยางแห่งานบวช เข้ามอบตัวอีก 2 คน ตำรวจแจ้งข้อหา-ยึดรถเอาไว้ ด้านเพจดังท้องถิ่นยอมรับผิด แต่วอนสังคมย้อนดูความดีที่แก๊งนี้ทำมาตลอดบ้าง

วันนี้ (11 พ.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานวา กรณีคลิปวิดีโอแห่นาคในพิธีอุปสมบทแห่งหนึ่งใน อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก เนื่องจากมีการปิดเส้นทางจราจร เพื่อทำการเบิร์นยางล้อรถกลางถนน ทำให้เกิดควันและกลิ่นเหม็นไหม้ไปทั่วบริเวณ ซ้ำยังทำให้พื้นถนนเต็มไปด้วยร่องรอยการเผาไหม้ของล้อรถยนต์ ก่อนจะถูกควบคุมตัวดำเนินคดีได้แล้วกลุ่มแรก ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ชาวบ้านร้อง ตร.ตรวจสอบกระบะแต่งซิ่งแห่นาค เบิร์นยางกลางถนนหลวง

โดยล่าสุด พันตำรวจโท วีระศักดิ์ ศรีทอง สารวัตรใหญ่ สถานีภูธรตลาดใหญ่ อำเภอตะกั่วป่า ได้รับการมอบตัว นายอรรถชัย โพนบุญ อายุ 23 ปี และ นายสมชาย คงเจี้ยง  อายุ 26 ปี พร้อมด้วยรถกระบะฟอร์ด สีบรอนซ์เทา และ รถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์ เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งรถทั้ง 2 คัน ไปตรวจสภาพที่ขนส่งอำเภอตะกั่วป่า ก่อนจะนำรถมาเก็บไว้ในที่ปลอดภัย พร้อมทั้งเปรียบเทียบปรับในข้อหาดัดแปลงสภาพรถในราคา 500 บาท จากนั้นจึงนำตัวผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 2 พร้อมคลิปการกระทำผิด ส่งให้ศาลจังหวัดตะกั่วป่าพิจารณาการลงโทษ ปรับคันละ 2,000 บาท พร้อมทำการริบรถยนต์ที่ใช้ในการกระทำความผิดจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงคำสั่ง ส่วนรถคันที่เหลือพบว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควร หากผู้ใดพบเห็นว่ารถคันดังกล่าว ขับขี่อยู่บริเวณใด สามารถแจ้งได้ที่ สถานีภูธรตลาดใหญ่ เพื่อทำการจับกุมและยึดรถคันดังกล่าว

ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊ก มิตรภาพประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความขอยอมรับผิดและให้สังคมย้อนกลับไปดูในสิ่งดี ๆ ที่กลุ่มดังกล่าวเคยทำเอาไว้บ้าง

"เรื่องที่เราทำผิดเรายอมรับ แต่อยากให้มองสิ่งที่ผ่าน ๆ มาบ้าง เราทำเพื่อสังคมมาตลอด รู้ว่ามันลบล้างความผิดครั้งนี้ไม่ได้ แค่อยากจะขอโอกาส ขอให้ทุกคนให้อภัย เป็นกำลังใจให้พวกเราทำความดีต่อไปครับ ขอบคุณทุกคนที่รับฟัง #มิตรภาพตะกั่วป่า"

ทั้งนี้เพจดังกล่าวได้ทำการแชร์ภาพกิจกรรมที่เคยทำมาตลอดทุกครั้งหลังมีการรวมตัว ไม่ว่าจะเป็นการรวบรวมสิ่งของไปช่วยเหลือน้ำท่วม ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และ จังหวัดสุราษฎร์ธานี, ระดมทุนสำหรับซื้อสิ่งของเครื่องใช้สำหรับมูลนิธิเพื่อเด็กกำพร้า โรงเรียนที่ขาดอุปกรณ์การเรียน และผู้ป่วยติดเตียง เป็นต้น

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ