เรียกสอบปล่อยคลิป"เพื่อนโชค"ปมตำรวจถูกเด้ง รู้ผลใน 7 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เตรียมตั้งนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่เป็นกรรมการสอบข้อเท็จจริง คลิปตำรวจเรียกสอบใบขับขี่ ตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุ ไปจนถึงคลิปถูกนำออกไปเผยแพร่ และการย้ายตำแหน่งผู้ปฏิบัติหน้าที่ คาดว่าจะทราบผลภายใน 7 วัน

วันนี้ 11 พ.ค. 2562 พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้รับนโยบายและการสั่งการจากพล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ให้เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีคลิปวิดีโอ ตำรวจเรียกตรวจใบขับขี่กับชายที่อ้างว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 โดยเร็วที่สุดเพื่อความถูกต้องและชัดเจนให้กับทุกฝ่าย โดยจะแต่งตั้งนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่มีความเชี่ยวชาญในการสอบสวนสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่แจงคลิปอธิบดีศาล ลืมพกใบขับขี่

ข้อควรรู้! ขับรถไม่พก “ใบขับขี่”

ขณะที่ตำรวจในพื้นที่ แสดงความกังวลว่าปัญหาที่เกิดขึ้นอาจถูกมองว่าเป็นความขัดแย้งระหว่างตำรวจกับตุลาการ ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นเพียงเฉพาะบุคคลเท่านั้น

ส่วนการวิพากษ์วิจารณ์ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มองว่าอาจเกิดผลกระทบต่อความเชื่อมั่นทุกฝ่าย จึงอยากให้อีกด้าน ออกมายืนยันความชัดเจน เช่นเดียวกัน เพราะหากปล่อยให้เรื่องบานปลายต่อไปจะก่อให้เกิดผลเสีย เช่นในขณะนี้ ในสื่อสังคมออนไลน์ มีคำว่า “ผมเพื่อนโชค” ขยายวงกว้างออกไป  บางรายถึงขั้นทำคลิปออกมากลายเป็นเรื่องสนุกสนานล้อเลียนกัน  ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้น นี้ยอมรับว่าตำรวจไม่สบายใจ  และเชื่อว่าอีกฝ่ายไม่สบายใจเช่นเดียวกัน

มีรายงานว่า สำหรับการสอบสวน ทางคณะกรรมการจะกำหนดประเด็นการสอบสวน คือเหตุการณ์ก่อนมีคลิป การนำคลิปออกไปเผยแพร่ และการย้ายตำแหน่งผู้ปฏิบัติหน้าที่ จะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน ส่วนตำรวจที่ขอเรียกตรวจใบขับขี่ในกรณีนี้คือ ส.ต.ต.เอกพล จุ้ยส่องแก้ว ผบ.หมู่งานปราบปราบ สภ.ทุ่งใหญ่

ผู้การนครศรีฯ ยันยังไม่ย้าย ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่

ผบ.ตร.ให้กำลังใจตำรวจชั้นผู้น้อย ปมคลิปอ้าง"เพื่อนโชค"ไม่พกใบขับขี่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ