เครื่องบินโดยสารเมียนมาร์ลงจอดฉุกเฉินแบบไร้ล้อหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความสามารถของนักบิน สายการบิน "เมียนมาร์แอร์ไลน์" ที่สามารถนำเครื่องบินโดยสารลงจอดฉุกเฉินได้อย่างปลอดภัย แม้จะไม่มีล้อหน้า ท่ามกลางการลุ้นระทึกของผู้โดยสารบนเครื่อง

เหตุระทึกนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เมื่อเครื่องบินโดยสาร สายการบิน เมียนมาร์แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ ยูบี-103 พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 96 คน ต้องขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินในเมืองมัณฑะเลย์ ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม แบบไร้ล้อหน้า สาเหตุเกิดจากระบบลงจอดขัดข้อง ทำให้ล้อหน้าไม่กางออก

ภาพที่มีการเผยแพร่ในโลกออนไลน์ เผยให้เห็นว่าเครื่องบินลงจอดได้อย่างสวยงาม ก่อนที่จมูกของเครื่องจะกระแทกพื้นจนเกิดกลุ่มควันและประกายไฟขึ้นเล็กน้อย จากนั้นเครื่องก็ไถลต่อไปบนพื้นรันเวย์ ก่อนจะค่อยๆหยุดนิ่ง เคราะห์ดี ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

รองผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งชาติเมียนมาร์ ระบุว่า นักบินพยายามที่จะกางล้อหน้าเพื่อลงจอดถึง 2 ครั้ง ทำให้เครื่องบินต้องบินวนอยู่เหนือสนามบินระยะหนึ่ง สุดท้ายเมื่อลงความเห็นว่าระบบลงจอดขัดข้อง นักบินจึงจำเป็นต้องลงจอดโดยอาศัยล้อหลังเพียงอย่างเดียว ซึ่งต้องอาศัยทักษะและความชำนาญเป็นอย่างมาก

ด้านสายการบิน เมียนมาร์แอร์ไลน์ ระบุว่า ได้ส่งทีมวิศวกรไปที่เมืองมัณฑะเลย์ เพื่อตรวจเช็คสภาพของเครื่องบินโดยสารลำที่เกิดเหตุแล้ว พร้อมยืนยันว่า เครื่องบินทุกลำได้รับการตรวจเช็คสภาพก่อนขึ้นบินทุกครั้ง

สำหรับเหตุที่เกิดขึ้น ถือเป็นเหตุขัดข้องที่ 2 ที่เกิดขึ้นกับเครื่องบินโดยสารที่ลงจอดในเมียนมาร์เป็นครั้งที่ 2 ในรอบไม่ถึงสัปดาห์ โดยก่อนหน้านี้ เป็นกรณีของเครื่องบินสายการบิน พิมาน บังกลาเทศ แอร์ไลน์ ที่ไถลออกนอกรันเวย์ ขณะลงจอดที่สนามบินในนครย่างกุ้ง ส่งผลให้ผู้โดยสารบาดเจ็บ 11 คน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ