"ภูมิธรรม" กั๊ก "เพื่อไทย" ให้ขั้วที่ 3 เป็นนายกฯ เปรยไม่ยึดติดกับทุกตำแหน่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เรื่อง ส.ส.งูเห่าในพรรคเพื่อไทยแค่ข่าวลือที่สร้างขึ้นเพื่อประโยชน์ต่อการจัดตั้งรัฐบาลของฝ่ายที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ และเชื่อว่าจะไม่เกิดขึ้นกับพรรคเพื่อไทย หากมีก็น้อยมาก พร้อมกับเตือน ส.ส. ที่จะเป็นงูเห่า ระวังประชาชนจะไม่เชื่อถือ จนได้เป็น ส.ส. ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย

ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่า พรรคเพื่อไทย จะยกตำแหน่งนายกรัฐมนตรีให้กับขั้วที่ 3 นายภูมิธรรม ชี้แจงว่า แม้เป็นพรรคอันดับ 1 แต่ไม่เคยนำตำแหน่งมาต่อรองกับพรรคการเมืองอื่น ส่วนการต่อรองที่ทำอยู่ในขณะนี้คือการเอาปัจจัยและทางออกของประเทศมาพูดคุย โดยเฉพาะการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และกติกาการเลือกตั้งให้ประเทศเดินหน้าไปได้มากกว่า ดังนั้นพรรคจึงไม่ยึดติดกับตำแหน่งเหล่านี้

ส่วนกรณีจะสนับสนุนให้พรรคประชาธิปัตย์ หรือ ภูมิใจไทยได้เป็นนายกรัฐมนตรี นายภูมิธรรม ระบุว่า ยังไม่ได้พูดคุยกัน และมองว่าเป็นเรื่องของอนาคต  โดยมีรายงานว่า พรรคเพื่อไทย จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค และแกนนำพรรคในวันพรุ่งนี้ เพื่อพิจารณาชื่อบุคคลที่จะเสนอแข่งชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร เบื้องต้น พรรคเพื่อไทยวางตัว นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กลุ่มวังบัวบาน เป็นแคนดิเดตประธานสภาฯ แข่งกับพรรคพลังประชารัฐ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ