“ธนาธร” เชื่อ 11 พรรคเล็กหนุน “บิ๊กตู่” ไม่มีผลต่อการหยุดยั้ง คสช.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับ ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ วันนี้รวมตัวกันไปรายงานตัวต่อสภากันครบแล้วทั้ง 80 คน ขณะที่ ‘นายธนาธร’ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้ความเห็นกรณีที่ 11 พรรคเล็กประกาศจุดยืน ระบุว่าไม่สนใจ เพราะเชื่อว่ายังจะสามารถหยุดยั้ง ‘พล.อ.ประยุทธ์’ ได้

วันนี้ (13 พ.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีความเคลื่อนไหวของพรรคอนาคตใหม่ วันนี้ ส.ส.ทั้ง 80 คน รายงานตัวต่อสภาครบถ้วนพร้อมหน้ากัน ส่วนความเห็นต่อความเคลื่อนไหวขอ 11 พรรคการเมือง ที่มีส.ส.1ที่นั่ง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า ไม่แปลกใจ และเชื่อว่า ไม่มีผลต่อการสกัดไม่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อ ตามจุดยืนของพรรค

โดยส.ส.จากพรรคอนาคตใหม่ทั้ง 80 คน รวมถึงแกนนำพรรคอย่างนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค วันนี้รวมตัวกันโดยสารรถเมล์ที่เหมามา 2 คัน เดินทางไปอาคารรัฐสภาแห่งใหม่เพื่อรายงานตัวต่อสำนักงานสภาผู้แทนราษฎร

นายธนาธร  กล่าวว่า ยินดีร่วมงานกับทุกพรรคการเมืองที่ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับพรรคการเมืองต่างๆ แต่ยังขอไม่เปิดเผยรายละเอียดไม่ได้ ซึ่งประเด็นหลักที่เจรจากันคือจะทำอย่างไรเพื่อหยุดยั้ง คสช. ส่วนเรื่องอื่นๆรวมถึงเรื่องตำแหน่งยังไม่ได้เจรจาพูดคุยกันถึงขั้นนั้น

ขณะที่ส่วนกรณีที่ 11 พรรคเล็ก ประกาศจุดยืนสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ นายธนาธร ระบุว่าก็ ไม่เป็นไร เพราะเชื่อว่ายังมีหนทางที่จะหยุดยั้ง คสช.ได้อยู่ดี ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าว สอบถามว่า ถ้าเป็นฝ่ายค้านจะสามารถหยุดยั้ง คสช. ได้หรือไม่ นายธนาธร ตอบว่า ก็มีทางเป็นไปได้

ขณะที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า เบื้องต้นต้องรวมเสียงให้ได้ 376 เสียงเพื่อปิดสวิตช์ ส.ว.ให้ได้ก่อน ส่วนใครจะอยู่ตำแหน่งไหนอย่างไรค่อยว่ากันทีหลัง ส่วนกรณี 11 พรรคเล็ก ที่ออกมาประกาศจุดยืน นายปิยบุตรมองว่าก็เป็นสิทธิ์ของ 11 พรรค แต่ถ้าจะตำหนิจริง ๆ ก็ควรตำหนิ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ที่ไปใช้สูตรคำนวนกระจายเก้าอี้ให้ 11 พรรคเล็ก ทั้งที่ขัดรัฐธรรมนูญ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ