“เอกชัย” ถูกทำร้ายร่างกาย 9 ครั้ง แต่คดีไม่คืบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักเคลื่อนไหวทางการเมืองอีกคน ที่ถูกทำร้ายร่างกายบ่อยครั้ง ‘นายเอกชัย หงส์กังวาน’ ล่าสุดเข้าแจ้งความตำรวจ สน.พหลโยธิน ว่าถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 3 คน รุมทำร้ายร่างกายขณะเข้าไปที่ศาลอาญา จนได้รับบาดเจ็บ และถูกฝ่ายความมั่นคงติดตามตัว

วันนี้ (13 พ.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เข้าให้ปากคำกับตำรวจ สน.พหลโยธิน ได้ออกมาให้ข้อมูล ในสภาพที่มีบาดแผลฟกช้ำ ทั้งบริเวณใบหน้า มือขวา และมีอาการบาดเจ็บบริเวณซี่โครง ซึ่งนายเอกชัยบอกว่าซี่โครงท่อนที่ 9 หัก จากการถูกของแข็ง ก่อนที่จะให้ดูรอยรองเท้าที่ปรากฏบนเสื้อบริเวณแผ่นหลัง ซึ่งนายเอกชัย อธิบายว่าเป็นรอยที่เกิดขึ้นขณะที่ถูกคนร้ายรุมทำร้ายทำร่างกาย หน้าศาลอาญา

“เอกชัย” ถูกชกหน้าศาลอาญา

นายเอกชัย เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงสายวันนี้ โดยนั่งรถประจำทางสีแดง-ครีม สาย 191 วิ่งระหว่างคลองจั่น – กระทรวงพาณิชย์ จากปากซอยลาดพร้าว 109 แยก 3 คลองจั่น มาลงที่หน้าศาลอาญา เพื่อนัดตรวจหลักฐานคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พร้อมกลุ่มแนวร่วมคนอยากเลือกตั้งเป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมการให้มีการชุมนุมในสถานที่โดยไม่ได้รับอนุญาต  เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุมีชายฉกรรจ์ 3 คน แต่งกายสีดำทั้งตัว ใส่หมวกกันน็อกแบบปิดใบหน้า ขี่รถจักรยานต์มาจอดก่อนกรูเข้าทำร้ายร่างกายจนล้มลง หลังจากรุมเตะ และชกบริเวณใบหน้าอีกหลายครั้ง ก่อนหลบหนีไป

โดยนายเอกชัย กล่าวต่อว่า ยังไม่ทราบสาเหตุที่ถูกทำร้ายร่างกายในครั้งนี้ แต่เชื่อว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับการพยายามจัดกิจกรรมตามหา พล.ต.ท สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และ อีกกรณีคือวันนี้ช่วงบ่ายมีกำหนดจะเดินทางไปที่สถานเอกอัครราชทูตเวียตนามประจำประเทศไทย กรณีการหายตัวไปของนายชูชีพ ชีวะสุทธิ์ หรือลุงสนามหลวง

ทั้งนี้ นายเอกชัย ถูกทำร้ายร่างกาย  6 ครั้ง อีก  2 ครั้ง เป็นการทำลายทรัพย์สินโดยการเผารถยนต์ การถูกประทุษร้ายครั้งต่อร่างกายและทรัพย์สินครั้งนี้เป็นครั้งที่ 9 นับตั้งแต่เคลื่อนไหวทางการเมืองมา ตั้งแต่ประเด็นครอบครองนาฬิกาหรู 25 เรือน ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

เผารถ “เอกชัย” นักเคลื่อนไหวทางการเมือง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ