สสจ.สุรินทร์สั่งสอบ รพ.ลืมผ้าก๊อซในช่องคลอดคนไข้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ สั่งสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีบุคลากรการแพทย์โรงพยาบาลแห่งหนึ่งลืมผ้าก๊อซในช่องคลอดคนไข้จริง ส่วนการเยียวยาผู้เสียหาย เตรียมดำเนินการตามหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า

เรื่องนี้เกิดขึ้นจากหญิงสาวคนหนึ่ง ร้องเรียนผ่านเพจ ห้องสืบสวยสยอง แจ้งเรื่องราวกรณีหมอลืมผ้าก๊อซไว้ในช่องคลอดของหญิงวัย 16 ปี ที่มาคลอดลูกในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จังหวัดสุรินทร์ เมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา แต่หลังคลอดย้ายไปทำงานที่จังหวัดสมุทรปราการ เวลาผ่านไป 25 วัน จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลในจังหวัดสมุทรปราการ และพบว่าหมอลืมผ้าก๊อซไว้ในช่องคลอด เมื่อดึงออกก็ตรวจพบว่าสภาพภายในมดลูกเป็นแผลจำนวนมาก จึงแจ้งทางโรงพยาบาลที่ทำคลอด แต่ไม่มีการแสดงความรับผิดชอบ

ล่าสุด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ สั่งตรวจสอบพบเกิดเหตุดังกล่าวจริงที่โรงพยาบาลสำโรงทาบ  ซึ่งทางโรงพยาบาลเองก็ได้ออกมาขอโทษในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น  พร้อมทั้งจะทบทวนและหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุอีก 

สำหรับการชดเชยค่าเสียหาย โรงพยาบาลก็ได้เตรียมเอกสารให้ทางผู้เสียหายดำเนินการขอชดเชยได้ตามมาตรา 41 ของโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า

ในขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จ.สุรินทร์ เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดย ผอ.รพ.ที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่าผู้ป่วยมีอาการมดลูกบวม และปวดที่ช่องคลอด จึงไปพบแพทย์รพ.สมุทรปราการ ทำให้ทราบว่ามีผ้าก๊อซติดอยู่ในช่องคลอด พอเอาออกได้แล้วจึงแจ้งมายังรพ.ต้นเรื่อง ปรากฏว่ามีการสอบสวนและยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น พร้อมกับขอโทษคนไข้แล้ว

นอกจากนี้ยังติดต่อไปยังรพ.สมุทรปราการเพื่อดำเนินการเยียวยาค่ารักษาจากความเสียหายทันที ผู้ป่วยไม่สะดวกที่จะนำเอกสารมายื่นให้รพ. จึงขอแนะนำให้ญาติมายื่นแทนได้แต่ต้องส่งเอกสารไปให้เซ็นรับรองก่อนแล้วส่งกลับมา ส่วนการเยียวยาต้องดูถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นว่ามากน้อยขนาดไหน ตามความหนักเบา มีคณะกรรมการระดับจังหวัดพิจารณาอยู่ให้เป็นไปตามระเบียบ ทางโรงพยาบาลเองก็พร้อมที่เยียวยาและไม่ได้นิ่งนอนใจ ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ก็ได้มีการเรียกประชุมและกำชับให้มีรอบคอบความระมัดระวังให้มากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีกทางเราก็มีมาตรการป้องกันความเสี่ยงในทุก ๆ ด้านอยู่แล้ว

สาวโวย! ทำคลอดในโรงพยาบาลผ่านไป 2 เดือนพบผ้าก๊อซหลุดออกมา

โรงพยาบาลรับผ่าตัดแล้วลืมผ้าก๊อชในท้องผู้ป่วย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ