“สุเทพ” อนุโมทนา 11 พรรคเล็กหนุน“บิ๊กตู่” ยันไม่เคยเดินสายคุยตั้งรัฐบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สุเทพ” พร้อมแกนนำ กปปส.ขึ้นศาลคดีกบฏ ยืนยันว่าไม่มีใครหลบหนี พร้อมอนุโมทนา 11 พรรคการเมืองจับมือพลังประชารัฐ ย้ำชัด หนุน “ประยุทธ์” เป็นนายกฯ ยัน ไม่เคยเดินสายคุยตั้งรัฐบาล

วันนี้ 14 พ.ค. 2562 ศาลอาญาได้นัดสืบพยานโจทก์เป็นนัดแรก ในคดีที่กลุ่มแกนนำ กปปส. ถูกยื่นฟ้องในข้อหากบฏ จากกรณีการชุมนุมทางการเมือง เมื่อปี 2557  โดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. และผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) พร้อมด้วย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ , นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย , นายถาวร เสนเนียม  ต่างเดินทางมาที่ศาลอาญาเพื่อนัดสืบพยานโจทก์ครั้งแรกในคดีที่กลุ่มแกนนำ กปปส. ถูกยื่นฟ้องในข้อหากบฏ และข้อหาอื่นๆ 

นายสุเทพ กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นการสืบพยานโจทก์ครั้งแรก ซึ่งแกนนำมากันครบทุกคนและไม่มีใครหลบหนีคดีไปไหน เพื่อต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม

ส่วนกรณีที่ 11 พรรคเล็ก ประกาศเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐนั้น นาย สุเทพ กล่าวว่า ในฐานะประชาชนเราต้องการเห็นบ้านเมืองเดินหน้าไปได้เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง ประชาชนจะได้ไม่ต้องมีความกังวล ซึ่งการที่นักการเมืองและพรรคการเมืองต่างๆ ประกาศร่วมมือกันก็สมควรอนุโมทนา

“สุเทพ”ยันไม่เคยจองรมว.เกษตรฯ แต่ถ้าได้ร่วมรัฐบาลสนใจบริหาร"เกษตรฯ-ศึกษาธิการ"

“สุเทพ” ซัด “อภิสิทธิ์” เจตนาพูดไม่หมด

“สุเทพ” ถล่มปชป.อีก ทำนายเป็นพรรคต่ำร้อย

สุเทพ เทือกสุบรรณ

ส่วนกรณีที่ พรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้ ส.ส. 5 ที่นั่งจะมีข้อแนะนำอะไรหรือไม่ นายสุเทพ ตอบว่าไม่มีอะไร ตอนแรกหวังว่าจะได้เยอะแต่พอได้น้อยเราก็เจียมตัว  ซึ่งเราก็มีจุดยืนชัดเจนในการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะเชื่อมั่นว่าจะทำให้บ้านเมืองก้าวหน้าไปได้

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการพูดคุยเรื่องจัดตั้งรัฐบาลว่าได้มีการคุยกับใครหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่เคยคุยกับใครเลย มีคนเดียวที่เจอกันคือนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ซึ่งเป็นเพียงการไปเจอกันที่ร้านอาหารย่านสุขุมวิทโดยบังเอิญเท่านั้นจึงทำให้เกิดกระแสข่าวขึ้นมา พร้อมยืนยันว่ายังไม่ได้เดินสายพูดคุยเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลกับใครทั้งสิ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ