กยศ.คาดปีนี้ได้หนี้คืนกว่า 6,000 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กยศ.เผยนำร่องหักเงินเดือนข้าราชการที่เป็นหนี้กยศ.ได้ผลช่วยให้ตามหนี้คืนได้เดือนละกว่า 400 ล้านบาท เดินหน้าขยายมาตรการไปยังองค์กรรัฐวิสาหกิจและเอกชนรายใหญ่ เชื่อปีนี้เรียกเก็บหนี้คืนได้กว่า 6,000 ล้านบาท

เมื่อวันที่ (14 พ.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) กล่าวถึงความก้าวหน้าในการตามหนี้จากผู้กู้ยืมเพื่อการศึกษาที่ผิดนัดชำระหนี้จนต้องออกมาตรการให้องค์กรนายจ้างทั้งภาครัฐและเอกชนมีหน้าที่หักเงินได้ที่มาจากการจ้างแรงงานของพนักงานและลูกจ้างที่เป็นผู้กู้ยืม กยศ.นำส่งกรมสรรพากรโดยอาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา พ.ศ.2560

ล่าสุด ได้รับความร่วมมือจากกรมบัญชีกลางที่ดูแลระบบจ่ายตรงเงินเดือนข้าราชการส่วนกลาง 160,000 รายต่อเดือน รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่รับผิดชอบเงินเดือนของข้าราชการท้องถิ่นได้ดำเนินการหักเงินเดือนข้าราชการ เพื่อนำส่งกยศ.รวมเป็นเงินกว่า 420 ล้านบาทต่อเดือน ขณะนี้กำลังเริ่มหักเงินเดือนของผู้กู้ยืมเงินกยศ. ที่ทำงานในรัฐวิสาหกิจและเอกชนรายใหญ่ คาดว่าตลอดปีนี้กยศ.จะสามารถจัดเก็บหนี้จากการหักเงินจากบัญชีเงินเดือนได้รวมกว่า 6,000 ล้านบาท

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ