เปิดใจ! ภรรยาช่างทำกุญแจ ช่วยเปิดประตูรถ ยอมรับแม่เด็กโทรมาเรียกค่าเสียหายจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีสาวพลเมืองดีช่วยเปิดประตูรถที่มีเด็กวัย 1 ขวบติดอยู่ภายใน แต่กลับถูกแม่เด็กเอาเรื่อง เพราะทำให้รถเป็นรอยขีดข่วน ล่าสุด สาวพลเมืองดี เผยแม่เด็กโทรมาเรียกค่าเสียหายจริง แต่สามีตนเป็นช่างกุญแจรู้จักกับสามีหญิงสาวคนดังกล่าว จึงบอกให้สามีของหญิงสาวนั้นโทรมาคุยเอง ซึ่งขณะนี้อีกฝ่ายยังเงียบอยู่

วันนี้ (14 พ.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์เด็กหญิงอายุประมาณ 1 ขวบ ติดอยู่ในรถเก๋งเอ็มจีสีขาว ทะเบียน 8 กฌ 3105 กรุงเทพมหานคร ซึ่งแม่ได้ลงจากรถพร้อมดับเครื่อง แต่วางกุญแจรีโมทไว้ เมื่อปิดประตูรถจึงล็อคทันที และแม้พลเมืองดีจะมาช่วยเปิดแต่ก็ไม่ออก ต้องให้ทางศูนย์บริการใช้ระบบทางเทคนิคช่วยเปิดให้

แม่ลืมลูก 1 ขวบไว้ในรถ โวยคนช่วยทำรถเป็นรอย

หลังจากนั้นหญิงสาวเจ้าของรถจะเอาเรื่องกับหญิงสาวคนหนึ่งที่พยายามช่วยโดยการใช้ลวดสอดเข้าไปทางช่องกระจก เพื่อปลดล็อค เพราะเป็นภรรยาของช่างทำกุญแจ จึงพอรู้เรื่องเกี่ยวกับการปลดล็อครถอยู่บ้าง โดยสาวเจ้าของรถ ระบุว่าทำให้รถของเธอเสียหายมีรอยขีดข่วน หญิงสาวพลเมืองดีคนดังกล่างจึงทิ้งเบอร์ไว้หากต้องการให้รับผิดชอบ หลังจากนั้นต่างฝ่ายก็แยกย้ายกันไป

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับหญิงสาวพลเมืองดีคนดังกล่าว เธอชื่อเล่นว่า หนาย  ซึ่งสามีเปิดร้านทำกุญแจชื่อร้านสันติทำกุญแจ อยู่แถวปากซอย17 ราษฎอุทิศเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ โดย หนาย เล่าว่า รู้สึกงงมากที่พยายามช่วยแต่กลับถูกเจ้าของรถให้ชดใช้ค่าเสียหาย ซึ่งหลังเกิดเหตุหญิงสาวคนนี้ก็ได้โทรศัพท์มาหาจริง โดยสามีเป็นคนรับสายเนื่องจากเบอร์ที่ให้ไปเป็นเบอร์ของสามี ซึ่งสามีตนก็รู้จักสามีของหญิงสาวคนนี้ดีเพราะเป็นช่างทำกุญแจอยู่ที่กรุงเทพฯ และได้บอกหญิงสาวคนนี้ไปว่าจะเอาอะไรอีกเพราะได้ช่วยอย่างเต็มที่แล้ว หากต้องการให้ชดใช้ค่าเสียหายก็ให้สามีที่เป็นเพื่อนทำกุญแจเหมือนกันโทรมาคุยและวางสายไป หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีการติดต่อกลับมาอีก ซึ่งไม่รู้ว่าจะต้องชดใช้ค่าเสียหายหรือไม่ เพราะฝ่ายนั้นยังเงียบอยู่

สาวพลเมืองดี กล่าวต่อว่า ไม่คิดว่าการทำดีแต่สิ่งที่ได้รับเกือบซวย เพราะขณะเกิดเหตุตนเป็นคนที่พยายามเข้าไปช่วยหญิงสาวคนนี้ทั้งโทรศัพท์ติดต่อช่างกุญแจรวมทั้งสามีแต่ก็ไม่มีใครว่าง สามีจึงแนะนำวิธีเปิดให้ ซึ่งตนก็พอรู้เรื่องอยู่บ้างจึงพยายามช่วยเปิดให้และมีพลเมืองดีอีกหลายคนที่เข้ามาช่วยแต่ก็ไม่สำเร็จ สุดท้ายล็อคประตูก็เปิดออกเอง แต่ก็ไม่ทราบว่าเปิดได้อย่างไรเหมือนกัน  

ขณะที่ส่วนป้าอีกคนชื่อว่า ชุม ซึ่งเปิดร้านขายข้าวอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ระบุว่า ช่วงเกิดเหตุมีคนพยายามช่วยกันหลายคน แต่ตอนหลังที่หญิงสาวเจ้าของรถพูดจะเอาเรื่องกับคนที่ช่วยเหลือ ตนไม่เห็นเหตุการณ์แต่ยืนยันว่าทุกคนพยายามช่วยอย่างเต็มที่เพราะเด็กอยู่ในรถและช่วยกันอยู่นาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ