หญิงอายุ 24 ปี ถูกสุนัขกัด ต้องตัดขาทั้ง 2 ข้าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวอายุ 24 ปี จังหวัดกระบี่ ถูกสุนัขกัดบริเวณขาจนมีอาการติดเชื้อ ต้องถูกตัดขาทิ้งทั้ง 2 ข้าง

เมื่อวันที่ (15 พ.ค. 62)  นางสุภาวดี แก้วกำยาน แม่ของสาวอายุ 24 ที่ต้องถูกตัดขา เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุลูกสาวพร้อมด้วยเพื่อนบ้าน กำลังช่วยกันต่อเติมศาลาหน้าบ้าน เพื่อใช้เป็นร้านขายไก่ทอด โดยระหว่างนั้นลูกสาวเดินไปเอากระบะผสมปูนจากบ้านของเพื่อนบ้าน อยู่ห่างไปจากหน้าบ้านของประมาณ 50 เมตร ขณะกำลังเอากระบะออกมาก็ถูกสุนัขเพศเมีย ซึ่งเป็นสุนัขแม่ลูกอ่อน ที่เพื่อนบ้านเลี้ยงไว้กัดเข้าที่น่องด้านขวา 1 ครั้ง เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ รวมถึงเจ้าของสุนัข จึงช่วยกันพาลูกสาวของตนออกมาจากจุดเกิดเหตุ ซึ่งทีแรกก็ไม่คิดว่าจะมีอาการรุนแรงอะไร

กระทั่งผ่านไป 5 นาที ลูกสาวก็เกิดอาการทรุดตัวลง แข้งขาไร้เรี่ยวแรง จึงช่วยกันนำตัวไปส่ง โรงพยาบาลเขาพนม เบื้องต้นได้ฉีดยาป้องกันพิษสุนัขบ้า แต่ลูกสาวก็ยังเดินไม่ได้ จึงพาพบแพทย์อีกหลายโรงพยาบาล แต่อาการยังไม่ดีขึ้น จึงตัดสินใจส่งรักษาตัวโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อถึงโรงพยาบาล แพทย์ตรวจพบว่าขามีอาการติดเชื้ออย่างรุนแรง หากปล่อยไว้อาจเสียชีวิต จึงจำเป็นต้องตัดขาทิ้งทั้ง 2 ข้าง ขณะนี้ บุตรสาวยังรักษาอยู่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เพื่อรอดูอาการและตรวจสอบหาสาเหตุของการติดเชื้อว่าเป็นผลมาจากสุนัขกัดหรือว่าเป็นผลมาจากเชื้อของมะเร็ง เพราะว่าทางโรงพยาบาลได้ตรวจพบเชื้อมะเร็งในร่างกายด้วย

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเจ้าของสุนัข ซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านของ นางสุภาวดี ก็พบเจ้าของสุนัข ก็ยอมรับว่า วันเกิดเหตุ สุนัขของตนไปกัดลูกสาวของนางสุภาวดีจริง โดยสุนัขตัวดังกล่าวเคยกัดเพื่อนบ้านมาแล้ว 2 ครั้ง ยอมรับว่าสุนัขไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าไว้ เพราะที่บ้านตนเองก็มีฐานะยากจน อย่างไรก็ตามยืนยันว่าจะช่วยเหลือน้องอย่างเต็มกำลังความสามารถ พอทราบข่าวว่าน้องถูกตัดขา ก็รู้สึกตกใจมาก

สำหรับสุนัขตัวที่กัดเป็นสุนัขเพศเมีย พบว่าเพิ่งคลอดลูกออกมา ซึ่งก่อนนี้สาวที่ถูกสุนัขกัดก็เคยเอาข้าว เอาน้ำ มาให้กินอยู่เป็นประจำ ชาวบ้าน เชื่อว่าสาเหตุที่สุนัขกัด เนื่องจากการหวงลูก ประกอบกับพฤติกรรมที่เคยกัดคนมาแล้วหลายครั้ง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ