"อุตตม" ปฏิเสธ 13 ส.ส.ภาคใต้ ไม่พอใจ ปม ไม่ให้เก้าอี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธกระแสข่าว ยกหูถึงส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ให้ลงคะแนนหนุน พร้อมปฏิเสธกลุ่มส.ส.ภาคใต้ ต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี

วันนี้ 15 พ.ค. 2562 นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผย ไม่มีการต่อรองตำแหน่งทางการเมืองภายในพรรคจากกลุ่มใด เพราะต้องรอให้การประสานงานจัดตั้งรัฐบาลเสร็จสิ้นก่อน แต่ยอมรับว่าตำแหน่งการเมืองต้องกระจายไปตามภูมิภาคต่างๆด้วย เพื่อขับเคลื่อนนโยบายแต่ละพื้นที่ตามที่หาเสียงไว้

อีกด้านหนึ่งของประเด็นนี้ได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าวที่เป็น 1 ใน 13 ส.ส.ภาคใต้ ว่า จะยื่นเอกสารหรือพูดคุยกับนายอุตตม เป็นการภายในเพื่อแสดงจุดยืนว่า ภาคใต้ควรมีตำแหน่งทางการเมือง เพื่อนให้สามารถขับเคลื่อนนโยบายที่ประกาศกับคนพื้นที่ได้อย่างเป็นรูปธรรม

พลังประชารัฐ ไม่มีแผน 2 ตั้งรัฐบาล รอ “ประชาธิปัตย์” ตอบรับ

“ถาวร” เผย วงหารือ หนุน ปชป.ร่วมรัฐบาล"พลังประชารัฐ"

“สมศักดิ์” ปัด พลังประชารัฐ จองเก้าอี้ รมต.เศรษฐกิจ

พลังประชารัฐ มาแน่! “อุตตม” ลั่น จูงมือส.ส.150 คนเข้าสภาฯ

มีรายงานว่า โควต้าของกลุ่มส.ส.ภาคใต้คือ เก้าอี้รัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการ เดิมเสนอชื่อ พล.อ.อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ อดีต สนช. เพื่อนร่วมรุ่น เตรียมทหาร 12 ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นบุคคลที่คอยดูแลพื้นที่ภาคใต้ของพรรคระหว่างหาเสียง แต่พล.อ.อกนิษฐ์ ไปดำรงตำแหน่งส.ว.แล้ว โควต้านี้จึงว่างลง และส.ส.กลุ่มภาคใต้จึงต้องการทวงถามอีกครั้ง ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยฯ ก็ให้พรรคจัดสรรให้

ไม่เพียงกลุ่ม 13 ส.ส.ภาคใต้ หากย้อนไปในช่วงเลี้ยงอาหารค่ำเมื่อวานนี้ (14 พ.ค.)ของพรรคพลังประชารัฐ  ซึ่งบรรดาแกนนำของพรรคเข้าร่วมกันเกือบครบถ้วน โดย บริเวณเวทีเป็นโต๊ะของกลุ่มอดีต 4 รัฐมนตรี อย่างนายอุตตม นายสนธิรัตน์ และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ส่วนแกนนำกลุ่มต่างๆนั่งโต๊ะถัดลงมา รวมถึงกลุ่ม ส.ส.กำแพงเพชร ได้แก่  นายไผ่ ลิกค์ นายปริญญา ฤกษ์หร่าย นายไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ นายอนันต์ ผลอำนวย โดยมีนายวราเทพ รัตนากร อดีตแกนนำกลุ่มวังบัวบานมาร่วมงานและขึ้นร้องเพลงด้วย เป็นอีกกลุ่มที่ถูกจับตาว่า จะได้รับตำแหน่งทางการเมือง เพราะ ได้เก้าอี้ ส.ส.แบบยกจังหวัด แต่มีรายงานข่าวว่าตำแหน่งทางการเมืองกลุ่มนี้อาจจะอยู่ในโคต้าของกลุ่มสามมิตร

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า มีแกนนำของพรรคพลังประชารัฐ พยายามโทรหาส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อล็อบบี้ให้เลือกบุคคลตามที่กำหนดเป็นหัวหน้าพรรคแลกกับตำแหน่งรัฐมนตรีนายอุตตม บอกว่า ไม่เป็นความจริง และแนวทางของพรรคพลังประชารัฐ คือ การดำเนินนโยบายทางการเมือง ด้วยการให้เกียรติกับพรรคอื่น

เช่นเดียวกับ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค บอกว่าต้องรอท่าทีการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนจะเจรจาร่วมรัฐบาล ซึ่งกรรมการบริหารพรรคจะประชุมหารือถึงการพูดคุยร่วมรัฐบาล กับพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ เป็นหัวหน้าพรรค ในเร็ววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ