"อัศวิน" สั่งดูแลความปลอดภัยนักเรียนรับเปิดเทอม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงเรียนในหลายพื้นที่ทั่วประเทศเปิดภาคเรียนวันนี้เป็นวันแรก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เทศกิจ ช่วยอำนวยความสะดวกและช่วยพานักเรียนข้ามถนน เพื่อความปลอดภัย

เมื่อวันที่ (16 พ.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  วันนี้เป็นการเปิดเทอมวันแรกของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครทั้ง 437 โรงเรียน  โดยพลตำรวจเอก อัศวิน   ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร    ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร  บริเวณโรงเรียนนาหลวง เขตทุ่งครุ พบว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีผู้ปกครองจำนวนมากเดินทางมารับ-ส่ง บุตรหลาน ส่งผลให้การจราจรด้านหน้าโรงเรียนติดขัดเล็กน้อย 

ขณะที่เจ้าหน้าที่เทศกิจ มาช่วยอำนวยความสะดวก จัดการจราจร รวมถึงพานักเรียนข้ามถนน ทำให้เกิดความปลอดภัยทั้งนี้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในการขอความร่วมมือให้เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก ซึ่งนอกจากโรงเรียนนาหลวงแล้ว ในส่วนของโรงเรียนอื่น ๆ โดยเฉพาะ บริเวณที่ติดกับโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ นั้น ก็ได้ กำชับให้มีการดูแลด้านการจราจรมากยิ่งขึ้น เนื่องจากการจราจรจะติดขัดกว่าเส้นทางปกติ

ทางด้าน พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดกองบังคับการตำรวจนครบาล 8 และตำรวจจราจร เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ไปอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน โดยในพื้นที่ กองบังคับการตำรวจนครบาล 8 โดยได้นำรถยนต์ติดเครื่องกระจายเสียงเดินทางไปยังจุดที่มีการจราจรหนาแน่น เพื่อประกาศให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบสถานการณ์การจราจรในช่วงเวลาเร่งด่วน พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกในจุดที่การจราจรหนาแน่น พร้อมทั้งกำชับว่าให้ผู้ปกครองที่มาส่งบุตร หลาน ให้จอดรถชิดขอบทางฝั่งซ้ายให้มากที่สุด เพื่ออำนวยความสะดวกให้รถยนต์ที่ตามหลังมาด้วย  ส่วนเรื่องฝนที่ตกลงมาก็มีผลในเรื่องการจราจรเช่นเดียวกันซึ่งก็ได้เตรียมแผนไว้รองรับแล้วเช่นเดียวกัน

ขณะที่ นายพีระ รัตนวิจิตร รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร  เดินทางไปที่โรงเรียนเทพศิรินทร์ เพื่อตรวจความพร้อมของสถานศึกษา ในด้านมาตรฐาน ความปลอดภัยและความสะอาด เพื่อให้เป็นโรงเรียนตัวอย่าง  นอกจากนี้ ยังได้เป็นประธานมอบเหรียญและประกาศเกียรติคุณ ให้แก่ นักเรียนที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับสถานศึกษา พร้อมทั้งฝากเน้นย้ำเรื่องการตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยของอุปกรณ์ภายในสถานศึกษาทั่วประเทศอีกด้วย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ