น้องประวิตร -คู่เขยประยุทธ์ รายงานตัวนั่งเก้าอี้ส.ว.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




น้องชายประวิตร – คู่เขยประยุทธ์ -พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา เข้ารายงานตัวรับตำแหน่งส.ว. พร้อมปฏิเสธให้สัมภาษณ์ สื่อมวลชน ขณะที่ พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ยืนยันส.ว.มาจาก คสช.เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่การตอบแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 16 พ.ค. 2562 บรรยากาศการแสดงตัวรับตำแหน่ง ส.ว.วันที่ 3 เป็นไปอย่างคึกคัก  มีผู้ได้รับเลือกเป็น ส.ว. เดินทางมารายงานตัวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะสายทหารและความมั่นคง แต่จนถึงขณะนี้รองหัวหน้า คสช.ทั้ง 4 คน ยังไม่มาปรากฏตัว

แต่ที่น่าสนใจ คือ พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) น้องชาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เข้าแสดงตน ต่อสำนักเลขาธิการวุฒิสภา​แล้ว พร้อมปฏิเสธให้สัมภาษณ์ต่อผู้สื่อข่าว ในทุกประเด็น เช่นเดียวกับ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา น้องชายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ พล.ต.ท.วิบูลย์ บางท่าไม้ คู่เขย พล.อ.ประยุทธ์ ก็เดินทางมารายงานตัวรับตำแหน่งส.ว.เช่นกัน

เปิดรายชื่อส.ว. 2562 สายทหาร-ตำรวจ พรึบเกิน 100

“บิ๊กป้อม” เคาะรายชื่อส.ว.แล้ว ตท.6-คนใกล้ชิด เพียบ

“บิ๊กป้อม” ชี้  “บิ๊กติ๊ก” เป็นส.ว. ไม่เห็นจะเป็นอะไร

เช็คชื่อ !! ส.ว.2562 สภาพี่น้อง ได้ส.ว.ใหม่แต่หน้าเก่า   

ในขณะที่ พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ที่มารายงานตัวรับตำแหน่งส.ว.บอกว่า การทำหน้าที่เป็น ส.ว.บางส่วนคล้ายหน้าที่ สนช. และเชื่อว่า ส.ว.ชุดนี้ มีความเป็นเอกภาพเหมือน สนช.เพราะมาจากการคัดสรรบุคคลที่ต้องการมาทำหน้าที่ในสภา

ส่วนทิศทางที่ ส.ว.จะเลือกนายกรัฐมนตรี คงตอบไม่ได้ว่าจะไปในทางเดียวกันหรือไม่ เพราะเป็นดุลยพินิจของแต่ละคน แต่ต้องคำนึงว่าประชาชนต้องการเลือกใคร เพราะนายกรัฐมนตรีต้องทำงานบริหารร่วมกับฝ่ายนิติบัญญัติ

ส่วนการที่ ส.ว.มาจาก คสช.ก็เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ และเชื่อว่า ส.ว.ทำตามบทบาทหน้าที่ ไม่ใช่การต่างตอบแทน คสช.

ส่วนบรรยากาศการรายงานตัววันที่3 ตั้งแต่ช่วงเช้ามี พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร อดีตแม่ทัพภาคที่ 2 เพื่อนร่วมรุ่นโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 12 ของ พล.อ.ประยุทธ์​ เป็น ส.ว. คนแรกที่มาแสดงตน 

นอกจากนี้ยังมีรายชื่อที่น่าสนใจ เช่น พล.อ.สสิน ทองภักดี พล.อ.อาชาไนย ศรีสุข อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม และอดีตคณะทำงาน พล.อ.ประวิตร

ส่วนอดีตรัฐมนตรีที่มารายงานตัวเป็นส.ว. เช่น พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ อดีต รมช.ศึกษาธิการ นายสุธี มากบุญ อดีต รมช.มหาดไทย และ นายลักษณ์ วจนานวัช อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์  และล่าสุด พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีต รมว.เกษตร

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ