“สนธิรัตน์” ปัดแบ่งโค้วต้ารมต.ให้ “ภูมิใจไทย-ปชป.”พรรคละ 7 เก้าอี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สนธิรัตน์” ปฏิเสธ ข่าว แบ่งโควต้ารัฐมนตรี ให้ “ภูมิใจไทย – ประชาธิปัตย์” พรรคละ 7 เก้าอี้ ยืนยัน คำว่าเผด็จการจบไปตั้งแต่เลือกตั้งแล้ว

วันนี้ 16 พ.ค. 2562 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่าการรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล อยู่ระหว่างดำเนินการรอ กิจกรรมกรรมของ พรรคภูมิใจไทย และประชาธิปัตย์ เสร็จสิ้นก่อน จะชวนมาร่วมรัฐบาลอย่างเป็นทางการ

“พรรคพลังประชารัฐรอการดำเนินการของพรรคประชาธิปัตย์ ทุกอย่างกำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ เช่นเดียวกันหากพรรคภูมิใจไทยมีมติออกมาอย่างไรเราก็จะดำเนินการต่อเอง พรรคพร้อมประสานมีขั้นตอนภายในแต่ละพรรคเสร็จสิ้น”

เมื่อถามว่าสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์หลายคนไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ ต่อ นายสนธิรัตน์ บอกว่า “จะต้องมีการพูดคุยกัน”

ส่วนกระแสข่าวที่ พรรคพลังประชารัฐจะเสนอตำแหน่งรัฐมนตรีให้กับทั้งสองพรรค พรรคละ 7 ที่นั่ง นายสนธิรัตน์ บอกว่า ไม่เป็นความจริง  “ยังไม่มี 7 ตำแหน่งรัฐมนตรียังไม่มี แต่มีการประสานงานกันเรื่องอื่นๆทางการยังไม่ได้ดำเนินการ ดำเนินการอยู่ แต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้มาก”

ส่วนกระแสวิจารณ์หากประชาธิปัตย์และภูมิใจไทยร่วมรัฐบาลกับ พลังประชารัฐนั้น เป็นการสานต่อเผด็จการนั้น นายสนธิรัตน์ บอกว่า “คำว่าเผด็จการจบไปตั้งแต่เลือกตั้งแล้ว การเลือกตั้งคือการคืนอำนาจประชาธิปไตยให้กับประชาชน การสืบทอดอำนาจมันหมดไปตั้งแต่มีการเลือกตั้งแล้ว ไม่อยากเห็นวาทะกรรมแบบนี้ ผู้ที่รวบรวมเสียงข้างมากได้จะเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล”

ชื่นมื่น !! “พลังประชารัฐ" ร่วมยินดี 11 ปี “ภูมิใจไทย”

“ถาวร” เผย วงหารือ หนุน ปชป.ร่วมรัฐบาล"พลังประชารัฐ"

"อุตตม" ปฏิเสธ 13 ส.ส.ภาคใต้ ไม่พอใจ ปม ไม่ให้เก้าอี้

พปชร.ประชุมกรรมการยุทธศาสตร์ จับตารวมเสียงตั้งรัฐบาล

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ