“บิ๊กจิน” ยัน ไม่ได้เสนอชื่อตัวเองเป็น ส.ว.  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พล.อ.อ.ประจิน” ยัน ไม่ได้เสนอตัวเอง ด้าน “วิษณุ” แจง กรรมการสรรหา เดินออกจากห้อง-ไม่ออกเสียง ชี้ มีเอกสารบันทึก

การแสดงตนของผู้ที่ได้รับการสรรหามาเป็นสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว.วันที่ 3 มี ส.ว.มาแสดงตนเกือบครบแล้ว โดยในวันนี้ ส.ว.ที่ถูกจับตามองเป็นพิเศษในฐานะญาติของแกนนำในรัฐบาล ทั้งน้องชายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  น้องชายและคู่เขยของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาแสดงตนแล้ว โดยไม่ตอบคำถามใดๆ

ส่วน พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง 1 ใน 4 อดีตรองหัวหน้า คสช. 2 คน ที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่า เป็นกรรมการสรรหา ส.ว.ด้วย ยืนยันว่า ไม่ได้เสนอชื่อตัวเองเป็น ส.ว.

อดีต คสช.ที่มาแสดงตนคนสุดท้าย คือ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ปรากฏตัวเวลา 15.30 น. และเป็นอดีต คสช.คนเดียว ที่ตอบคำถามในปะเด็นที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่า เป็นหนึ่งในกรรมการสรรหา ส.ว. 250 คน ด้วยหรือไม่ และสรรหาตัวเองมาเป็น ส.ว.หรือไม่ เพราะไปปรากฏตัวที่ทำเนียบรัฐบาลในวันประชุมสรรหา ส.ว.ครั้งแรกเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยยืนยันเพียงว่า ไม่ได้เสนอชื่อตัวเองเป็น ส.ว.

ก่อนหน้านี้ พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย อดีตรองหัวหน้า คสช. มาแสดงตนเป็น ส.ว.เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา แต่ไม่ตอบคำถามใดๆเลย เพียงเดินผ่านสื่อมวลชนไปทำบัตร ส.ว.ในอีกจุดหนึ่ง

อีกคนที่มีตำแหน่งก่อนนี้เป็นรองหัวหน้า คสช.คือ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร มาแสดงตนในช่วงบ่ายวันนี้เช่นเดียวกัน และถูกถามในคำถามเดียวกับ พล.ร.อ.ณรงค์ คือ เป็นกรรมการสรรหา ส.ว.ด้วยหรือไม่ และไม่ตอบคำถามแม้แต่คำเดียวเช่นเดียวกัน

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว เป็น ส.ว.อีกคน ที่เป็นรองหัวหน้า คสช. มาแสดงตนประมาณ 15.10 น. และไม่ตอบคำถามใดๆเช่นเดียวกัน

สาเหตุที่มีข้อสงสัยนี้เกิดขึ้น เพราะในการประชุมสรรหา ส.ว.ครั้งแรกที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธาน ผู้สื่อข่าวเห็นรองหัวหน้า คสช. 4 คน คือ พล.อ.ธนะศักดิ์  พล.ร.อ.ณรงค์  พล.อ.อ.ประจิน และ พล.ต.อ.อดุลย์ ไปที่ทำเนียบรัฐบาลด้วย และบางคนกลับออกมาพร้อม พล.อ.ประวิตร แต่ทั้ง 4 คน กลับปรากฏมีรายชื่อได้รับเลือกเป็น ส.ว.ด้วย

ลือ “ธนะศักดิ์ – ณรงค์ – อดุลย์” มีชื่อเป็น กก. สรรหา ส.ว. และมีชื่อเป็น 1 ใน ส.ว.

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงข้อวิจารณ์ที่ว่า คณะกรรมการสรรหา ส.ว. สรรหาตัวเองเข้ารับตำแหน่ง โดยยืนยันว่า ระหว่างที่คณะกรรมการสรรหา ส.ว.พิจารณามาถึงรายชื่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในคณะกรรมการสรรหา ผู้นั้นจะต้องเดินออกจากห้องประชุมหรืองดออกเสียง โดยมีเอกสารการประชุมบันทึกไว้ทั้งหมด

“บิ๊กป้อม” ชี้  “บิ๊กติ๊ก” เป็นส.ว. ไม่เห็นจะเป็นอะไร

ส่วนที่พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้เปิดรายชื่อคณะกรรมการสรรหา ส.ว.ชุดที่มาจาก คสช. นายวิษณุ ยืนยันว่า คสช. มีความตั้งใจที่จะเปิดเผยอยู่แล้ว และได้ชี้แจงไปยังผู้ตรวจการแผ่นดินตามที่ถูกร้องเรียนไปแล้วส่วนคำถามต่อการใช้งบประมาณ 1,300 ล้านบาท นายวิษณุ เปิดเผยว่า เป็นการใช้งบของ กกต.ในการสรรหา ส.ว.จากสายวิชาชีพ ที่คัดเลือกกันเอง ให้เหลือ 400 คน ส่วนคณะกรรมการสรรหา ส.ว.ชุด คสช. ใช้งบประมาณเพียงแค่หลักพันบาทเท่านั้น

อีกคนที่ถูกจับตามอง คือ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา อดีต สนช. และอดีตแม่ทัพภาคที่ 3 ซึ่งเป็นน้องชายนายกรัฐมนตรี แม้ว่าเมื่อวานนี้ นายพรเพชร วิชิตชลชัย อดีตประธาน สนช.จะช่วยชี้แจงแล้วว่า ไม่ได้ขาดประชุมมากอย่างที่ถูกพูดถึง แต่วันนี้ พล.อ.ปรีชา ก็ไม่ตอบคำถาม บอกเพียงว่า มาแสดงตนเท่านั้น

“บิ๊กป้อม” ยัน มีคนใกล้ชิดนั่งส.ว.แค่ 2-3 คน

พล.ต.ท.วิบูลย์ บางท่าไม้ อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งเป็นคู่เขย พล.อ.ประยุทธ์ มาแสดงตนในช่วงเช้าวันนี้เช่นกัน

ส่วนน้องชาย พล.อ.ประวิตร คือ พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เข้าแสดงตน พร้อมปฏิเสธให้สัมภาษณ์ต่อผู้สื่อข่าว

ส่วนบรรยากาศการรายงานตัววันที่สาม ตั้งแต่ช่วงเช้ามี พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร อดีตแม่ทัพภาคที่ 2 เพื่อนร่วมรุ่นโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 12 ของ พล.อ.ประยุทธ์ เป็น ส.ว. คนแรกที่มาแสดงตนวันนี้

เช็คชื่อ !! ส.ว.2562 สภาพี่น้อง ได้ส.ว.ใหม่แต่หน้าเก่า   

รายชื่อที่น่าสนใจ เช่น พล.อ.สสิน ทองภักดี อดีตรองผู้บัญชาการทหารบก  พล.อ.อาชาไนย ศรีสุข อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม และอดีตคณะทำงาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  พล.อ.ธีรเดช มีเพียร อดีตประธานวุฒิสภา  และนายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ และอดีตที่ปรึกษาด้านความมั่นของ ของ พล.อ.ประวิตร

ลาออก !! 15 รมต.ไขก๊อก มีผลพรุ่งนี้ เตรียมนั่งส.ว.

ส่วนอดีตรัฐมนตรี  เช่น พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ อดีต รมช.ศึกษาธิการ  นายสุธี มากบุญ อดีต รมช.มหาดไทย และ นายลักษณ์ วจนานวัช อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์  พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีต รมว.เกษตร

ส่วนกรณีที่นายชยุต สืบตระกูล หรือชื่อเดิมนายสมคาด สืบสกุล อดีตเลขานุการผู้ว่า กทม.ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดคดีทุจริตจัดซื้อที่ดินตาบอด จอดรถขยะ กทม.ปี 2540 ซึ่งขณะนี้คดีอยู่ชั้นฎีกา อาจเข้าข่ายขาดคุณสมบัติการเป็น ส.ว. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า กำลังตรวจสอบ หากพบว่าขาดคุณสมบัติจริง จะต้องลาออกเอง เพราะได้รับการโปรดเกล้าฯลงมาแล้ว และให้ผู้ที่อยู่ในรายชื่อสำรองเลื่อนมาทำหน้าที่แทน ซึ่งอาจจะมีคนอื่นที่มีลักษณะนี้ด้วย ผ่านวันที่ 3 ของกรแสดงตนเป็น ส.ว.มีผู้มาแสดงตนแล้ว 228 คน

“วิษณุ” ขอเช็คประวัติส.ว. “ชยุต” ส่อขาดคุณสมบัติ

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ