ศิษย์เก่าพระนครเหนือ เตรียมล่าชื่อ ถอดถอน “มงคลกิตติ์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ยัน มหาลัยไม่มีอันธพาล

หลังนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์คลิปอ้างตัวว่า สมัยเรียนอยู่คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ตัวเองเป็นหัวหน้าแก๊งพาเพื่อนไปก่อเหตุทะเลาะวิวาทบ่อยครั้ง ทำให้บรรดาศิษย์เก่าออกมาตอบโต้ว่าการกระทำของนายมงคลกิตติ์ ทำให้สถานศึกษาเสื่อมเสียชื่อเสียง และจะเปิดแคมเปญถอดถอนออกจากตำแหน่งส.ส.คืนนี้

ชายคนนี้คืออดีตประธานนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาวิศวกรรมอุตสาห การ รุ่น 49 และเป็นอดีตประธานสโมสรนักศึกษาสภาวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เจ้าของโพสต์ชวนบรรดาศิษย์เก่าสถาบันลงชื่อถอดถอนนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยว่า คืนนี้จะมีกิจกรรมร่วมกันลงชื่อ ผ่านเว็บไซต์ Change.org จากคำพูดที่นายมงคลกิตติ์พาดพิงว่าสมัยเรียน ชอบก่อเรื่องทะเลาะวิวาท ตั้งแก๊งอันธพาลมีลูกน้องอยู่ 5 พันคน โดยตั้งเป้าให้ถึง 2 หมื่นรายชื่อ ถอนถอนนายมงคลกิตติ์ ออกจาตำแหน่งส.ส. หากไม่สามารถทำได้ตามกฎหมาย ก็จะนำเรื่องเข้าสมาคมศิษย์เก่า

อดีตประธานนักศึกษาคนนี้ ยืนยันว่า ทั้งคณะวิศวกรรมศาสตร์ มีนักศึกษาอยู่ประมาณ 2 พัน จึงไม่รู้ว่านายมงคลกิตติ์เอาลูกน้องมากจากไหน และสถานการศึกษาเป็นระดับปริญญาตรี ที่ต้องสอบคัดคนเข้ามาเรียนและวิชาเรียนก็ไม่ง่าย จึงไม่มีเรื่องตั้งกลุ่มอันธพาลอย่างที่นายมงคลกิตติ์กล่าวอ้าง ถ้าจะมีก็เป็นแค่การทะเลาะวิวาท ตามปกติของวัยรุ่น ไม่เคยไปไล่ตีใคร โดยการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้อดีตประธานนักศึกษาขอให้ทีมข่าวพีพีทีวีเปิดหน้าแต่ปิดชื่อ โดยให้เหตุผลว่า กลัวนายมงคลกิตติ์จะไปสืบค้นข้อมูลที่อยู่และส่งพวกมาทำร้าย ถ้ามีลูกน้องจำนวนมากอย่างที่กล่าวอ้างจริง

ส่วนความเคลื่อนไหวของทางมหาวิทยาลัย นายอุดมเกียรติ นนทแก้ว คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ เปิดเผยกับพีพีทีวีว่า โดยส่วนตัวไม่เข้าใจว่า เหตุใดนายมงคลกิตติ์พูดถึงพฤติกรรมที่ไม่ดีของตัวเอง และพาดพิงมหาวิทยาลัย แต่เรื่องนี้จะให้เป็นหน้าที่ของสมาคมศิษย์เก่า พร้อมยืนยันว่า มหาวิทยาลัยไม่มีอันธพาล

หลังจากนี้ทางมหาวิทยาลัยจะนำเรื่องนายมงคลกิตติ์เข้าที่ประชุมในกลุ่มอาจารย์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่เบื้องต้นก็จะรอดูปฏิกริยาของนายมงคลกิตติ์ โดยวันนี้ทีมข่าวพยายามติดต่อนายมงคลกิตติ์ตลอดทั้งวัน แต่ไม่รับสาย แตกต่างจากทุกครั้งที่ผ่านมา

 

รถสุดล้ำดีไซน์เฉี่ยวในมหกรรมยานยนต์ดีทรอยต์ 2018

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ