เปิดใจหนุ่มล่าชื่อ นำร่าง "ซีอุย" ออกจากศิริราช


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดใจหนุ่มล่าชื่อ นำร่าง "ซีอุย" ออกจากศิริราช ลบภาพ มนุษย์กินคน ด้าน โซเชียลร่วม สนับสนุน

เมื่อวันที่ (17 พ.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากการที่โลกโซเชียลแชร์ประเด็นจากเว็บไซต์ Change.org ของ นายฟาโรห์ จักรภัทรานน ภายใต้หัวข้อ "นำร่างของซีอุย แซ่อึ้ง ออกจากพิพิธภัณฑ์ศิริราช เพื่อคืนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และล้างฉายา มนุษย์กินคน"

พร้อมให้เหตุผลถึงการเกิดแคมเปญดังกล่าวโดยสรุปว่า เกือบ 60 ปี แล้วนับแต่วันที่ซีอุยถูกประหารชีวิต แม้เขาจะได้รับโทษประหารไปแล้ว แต่ร่างของเขายังถูกโชว์อยู่ในพิพิธภัณฑ์นิติเวชศาสตร์ อาคารอดุลยเดชวิกรม โรงพยาบาลศิริราช และขึ้นป้ายชื่อเหนือตู้โชว์ว่าชายผู้นี้คือ “มนุษย์กินคน”

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ WHEELER ถนนเชิงเขาสามมุข ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี พบกับนายฟาโรห์ จักรภัทรานน อายุ 25 ปี ผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว โดย นายฟาโรห์ ได้เปิดเผยว่า จากความคิดเห็นคืออยากคืนความเป็นมนุษย์ธรรมดา ซึ่งเคยสงสัยตอนเด็กว่า ซีอุย เป็นใครทำไมกินคน พอโตขึ้นก็รู้ว่าเป็นชาวจีนธรรมดาคนหนึ่ง ย้อนไป 10 กว่าปี  มีรายการหนึ่งเปิดข้อมูลว่า ซีอุยไม่ได้กินคน ซึ่งก็ตรงกับความคิดของตน เพราะบางคดีเช่นฆ่าเด็กที่ จ.นครปฐม ก็จับคนร้าย หรือคนฆ่าได้ คดีอื่นๆ ก็ไม่มีหลักฐานว่าเขาเป็นมนุษย์กินคน

ด้าน  นพ.นริศ กิจณรงค์  รองคณบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้ รพ.ศิริราช กำลังรวบรวมข้อมูลและข้อเท็จจริงจากเรื่องนี้ 2 ทาง ทั้งการทำหนังสือขอคำพิพากษาศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ในคดีของนายซีอุยเมื่อปี 2501 และนำเรื่องผลการศึกษาร่างของซีอุยที่ทางคณะแพทย์ฯ ได้ทำเมื่อปี 2502 แต่ยังไม่ได้มีการเผยแพร่ให้ประชาชนรับทราบ แต่ในเร็ว ๆ นี้ทางคณบดีคณะแพทยศาสตร์ฯ จะเป็นผู้ให้ข้อมูลเอง

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ