ครูจิตอาสาสอนหนังสือให้กับนักเรียนโดยไม่รับค่าจ้าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คุณครูจิตอาสา เคยเป็นนักเรียนโรงเรียนวัดใหม่ราษฎร์ศรัทธาธรรม เมื่อจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย จึงกลับมาเป็นครูช่วยสอนหนังสือให้กับเด็กๆ โดยไม่รับค่าจ้าง

เมื่อวันที่ (17 พ.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่โรงเรียนวัดใหม่ราษฎร์ศรัทธาธรรม ตำบลบึงพระ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นอกจากจะเป็นวันที่นักเรียนจะได้เริ่มต้นเรียนหนังสือปีการศึกษาใหม่แล้ว วันเปิดเทอมยังเป็นวันสอนหนังสือวันแรกของ นางสาวสิรินภา แป้นคง หรือครูนุ่น คุณครูจิตอาสา ประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีจิตอาสา หลังจากจบการศึกษาภาควิชาคณิตศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้ขอเข้ามาช่วยสอนหนังสือให้เด็กนักเรียนฟรี โดยไม่รับค่าจ้างแต่อย่างใด เพราะต้องการนำความรู้ ความสามารถ มาพัฒนาโรงเรียนที่เคยเล่าเรียนมาตั้งแต่เด็ก

ด้านนายนิพนธ์ ขาวเอี่ยม ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดใหม่ราษฎร์ศรัทธาธรรม เปิดเผยว่า ที่นี่เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก อยู่ห่างไกลจากตัวเมือง ในตอนที่ย้ายเข้ามารับตำแหน่งใหม่ โรงเรียนใกล้ถูกยุบ มีเด็กนักเรียนประมาณ 30-40 คน เพราะพ่อแม่พาเด็กนักเรียนไปเรียนหนังสือในเมืองกันจำนวนมาก  สภาพโดยรวมพื้นที่โรงเรียนมีความพร้อมมาก มีพื้นที่ทั้งหมด 11 ไร่ มีอาคารเรียน 4 อาคาร จึงได้พยายามพัฒนาโรงเรียน หาคุณครู ผู้ทรงคุณค่า และคุณครูจิตอาสา เข้ามาช่วยโรงเรียนเพื่อให้มีคุณครูครบทุกชั้นเรียน ตั้งแต่อนุบาลถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งในปีนี้ โรงเรียน มีคุณครูทั้ง 9 คน ครบทุกชั้น มีเด็กนักเรียน 95 คน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ