ปชป.ประชุมเคาะมติ"ร่วม-ไม่ร่วมพลังประชารัฐ"ต้นสัปดาห์หน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ต้นสัปดาห์หน้าพรรคประชาธิปัตย์จะประชุมกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส. เพื่อกำหนดทิศทางพรรคว่าจะร่วมหรือไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ขณะที่เลขาธิการพรรค เผย มีคำตอบในใจอยู่แล้ว

วันที่ 17 พ.ค. 2562 นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นำทีมงานสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรคเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมให้สัมภาษณ์ ยืนยันว่า ต้นสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมร่วมระหว่างกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส. เพื่อกำหนดทิศทางพรรค พร้อมกันนี้ยอมรับว่า ส่วนตัวมีคำตอบในใจแล้ว แต่ต้องรอมติที่ประชุมว่าจะมีความเห็นอย่างไร

สำหรับผู้มีสิทธิ์โหวตลงมติ จะประกอบด้วย กรรมการบริหารพรรค และส.ส. 52 คน ในจำนวนนี้มีหลายคนที่ควบตำแหน่งทั้งกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส. แต่การโหวตลงมติทุกคนจะมีเพียง1สิทธิ์เท่ากัน

ส่วนกระแสข่าวก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า นายเฉลิมชัย หารือกับคนของพรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่า พูดคุยกันจริง แต่เป็นเพียงการแสดงความยินดีที่ได้รับตำแหน่งเลขาธิการพรรค

นายเฉลิมชัย ย้ำว่า เคารพคำประกาศของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยระบุว่าจะไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ เนื่องจากทุกคนสามารถมีความเห็นส่วนตัวได้

“ถาวร” ยอมรับ อยากให้ "ประชาธิปัตย์" หนุน พลังประชารัฐ

“ไอติม” เชื่อ หากประกาศเป็น “ฝ่ายค้านอิสระ” จะกู้ศรัทธา ปชป.

ขณะที่นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่าคำประกาศดังกล่าวจะเป็นหนึ่งในข้อมูลที่กรรมการบริหารพรรคและส.ส.ใช้ประกอบการตัดสินใจ

สำหรับข่าวอื่นๆที่ถูกปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ ทั้งการเสนอตำแหน่งรัฐมนตรี 7 ตำแหน่งให้พรรคประชาธิปัตย์ การต่อรองให้นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค รับตำแหน่งประธานสภาฯข่าวการร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองหลายพรรค ทางพรรคประชาธิปัตย์รวมถึงกรณีนายชวน หลีกภัย โทรศัพท์ พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นั้น นายราเมศ ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ซึ่งทราบที่มาของข่าวดังกล่าวว่ามาจากพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ซึ่งหากยังมีข่าวลักษณะนี้ปล่อยออกมาอีกจะดำเนินคดี

นอกจากนี้ ยังฝากเตือนนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งถูกตรวจสอบคุณสมบัติการเป็นส.ส.ในขณะนี้ว่าขอให้เคารพกระบวนการยุติธรรม และต่อสู้ตามขั้นตอน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ