เปิดใจ !! “บิ๊กตู่” อยากทำงานต่อ ยัน 250ส.ว. คุมไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พล.อ.ประยุทธ์” ยัน ไม่เกี่ยวตั้งรัฐบาล แนะ กลาโหม-มหาดไทย อยู่กับพรรคหลัก เมิน อนาคตใหม่ ประกาศเป็นแกนนำ  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับประทานอาหารกลางวันร่วมกับสื่อมวลชน พร้อมเปิดใจการทำงานตลอด 5 ปีที่ผ่านมา โดยพอใจที่งานหลายเรื่องมีความคืบหน้า และอยากทำต่อให้สำเร็จ ส่วนจะได้กลับมาหรือไม่ ให้เป็นไปตามกระบวนการของรัฐสภา ที่จะต้องโหวตให้ความเห็นชอบนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ส.ว. 250 คน ที่สรรหามา คุมไม่ได้ จึงไม่รู้ว่าตอนโหวตจะเสียงแตกหรือไม่ พร้อมขอสังคมให้เวลา ส.ว. ได้ทำหน้าที่พิสูจน์ตัวเองก่อน 

 “บิ๊กตู่” ปัดใช้ 250 ส.ว. หวนเก้าอี้ นายกฯ

ส่วนการจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะเป็นกลไลทางการเมือง และไม่ได้พูดคุยกับแกนนำพรรคพลังประชารัฐ พร้อมขออย่าคิดเรื่องเก้าอี้ หรือการต่อรองตำแหน่ง แต่เป็นการพูดคุยและให้ทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วม แต่ยอมรับว่ากระทรวงสำคัญที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง เช่น กระทรวงกลาโหม และกระทรวงมหาดไทย ควรเป็นของพรรคหลัก และยังไม่ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่าจะเข้ามาช่วยงานรัฐบาลหน้าหรือไม่ และต้องขึ้นอยู่กับว่าพล.อ.ประวิตร จะตัดสินใจอย่างไร เพราะอาจมีปัญหาสุขภาพเข้ามาเกี่ยวข้อง  ส่วนทีมเศรษฐกิจ ก็เห็นว่าทีมของ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ก็ยังมีความเหมาะสม และเห็นด้วยหากเอาทีมเศรษฐกิจของพรรคร่วมที่มีศักยภาพมาเสริมทัพ

END GAME “ลุงตู่ อยู่ต่อ”

ส่วนกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ประกาศใช้เสียงอันดับ 3 เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และเสนอตัวเองเป็นนายกรัฐมนตรี  พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า เป็นเรื่องของนายธนาธร ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ แต่มองว่าพรรคที่มีคะแนนเป็นลำดับที่ 3 ก็น่าจะเป็นฝ่ายค้านอยู่แล้ว ยืนยันว่าไม่ได้รังเกียจใคร แต่ขออย่าทำผิดกฎหมายก็พอแล้ว

"พลังประชารัฐ" เร่งรวบรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล

พล.อ.ประยุทธ์ ยังขอสังคมอย่ามองว่า คสช. จะสืบทอดอำนาจ เพราะที่ทำไม่ต้องการผลประโยชน์หรือชื่อเสียง และหากไม่มีมาตรา 44 แล้ว การทำงานก็ต้องยึดรัฐธรรมนูญ และกฎหมายเป็นหลัก  ส่วนสถานภาพของรัฐบาลชุดต่อไปที่จะเป็นรัฐบาลผสม ก็เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ และแม้ว่ารัฐบาลใหม่จะถูกมองว่าเป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ ก็ต้องขยันมาลงมติ เช็คชื่ือเข้าสภาทุกครั้ง ในการลงมติืที่สำคัญ ส่วนเรื่องการลาหากใช้สิทธิตามสัดส่วนที่ไม่ขัดกับระเบียบก็สามารถทำได้

โปรดเกล้าฯ 250 ส.ว.แล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุด้วยว่า ยังไม่รู้ว่าจะได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหรือไม่ หากไม่ได้เป็นก็คงกลับไปพักผ่อนอยู่ที่บ้าน ยืนยันว่าครอบครัวคือกำลังใจสำคัญให้สามารถทำงานต่อได้ และไม่เคยมายุ่งเกี่ยว เพียงแต่คอยให้กำลังใจเท่านั้น ส่วนเพลงที่แต่งออกมา 10 เพลงตลอดระยะเวลา 5 ปี ก็เพื่อต้องการเตือนสติสังคม ให้รักประเทศชาติ ยอมรับว่าเป็นเรื่องยาก เพราะเขียนแค่คำร้อง ซึ่งยังต้องผ่านกระบวนการเรียบเรียงและใส่ทำนอง และหากมีโอกาสก็อยากทำต่อไป

เช็คชื่อ !! ส.ว.2562 สภาพี่น้อง ได้ส.ว.ใหม่แต่หน้าเก่า   

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ