‘จุรินทร์’ นัดถกคณะกรรมการบริหาร ปชป. 20 พ.ค.นี้ ยันไร้วาระร่วมรัฐบาล พปชร.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นัดถก กรรมการบริหารพรรค 20 พ.ค. ยันยังไม่มีวาระร่วม-ไม่ร่วมพปชร. ยิ้มรับ 2 พรรคใหญ่เสนอ ‘บัญญัติ บรรทัดฐาน’ เป็นประธานสภา แต่ไม่ตอบว่าจะรับข้อเสนอนี้หรือไม่

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงการนัดประชุมกรรมการบริหารพรรค ในวันที่ 20 พฤษภาคม นี้ ว่า จะจัดขึ้นใน เวลา 13.00 น. เพื่อมอบหมายงานให้กับรองหัวหน้าพรรค ร่วมถึงการแบ่งงานด้านอื่น ๆ เพื่อจัดทัพทีมอเวนเจอร์ให้เรียบร้อยก่อนจะเริ่มเดินหน้างานที่วางไว้ ส่วนการกำหนดทิศทางร่วม หรือไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่มีการกำหนด เพราะต้องรอประชุมร่วมกันระหว่างกรรมการบริหารพรรค และส.ส. ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดเวลาที่ชัดเจน

ปชป.ยังแทงกั๊กหลังได้หัวหน้าใหม่ ร่วมไม่ร่วมพลังประชารัฐ

ทั้งนี้พรรครอการกำหนดวันเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรอยู่ เนื่องจากการดำเนินการต่าง ๆ ต้องเริ่มจากการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร์ เมื่อถูกถามว่าทิศทางของพรรคจะชัดเจนก่อนการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร์หรือไม่ นายจุรินทร์ ระบุว่า เมื่อถึงเวลาที่ต้องพิจารณาก็ต้องพิจารณา ไม่ต้องกังวล มีคำตอบแน่นอน

นอกจากนี้เมื่อถูกถามถึงการเสนอชื่อนายบัญญัติ บรรทัดฐาน เป็นประธานสภาผู้แทนราษฏร ซึ่งทั้งฝ่ายพรรคเพื่อไทย และ พรรคพลังประชารัฐ พร้อมมอบตำแหน่งดังกล่าวให้ นายจุรินทร์ไม่ได้ตอบคำถามใด ๆ เพียงแต่ยิ้มรับ ส่วนข่าวที่ออกมาในขณะนี้ว่าทั้ง 2 ฝ่ายอยากให้พรรคประชาธิปัตยไปร่วมจัดตั้งรัฐบาล นายจุรินทร์ ย้ำว่าเป็นเรื่องปกติที่จะมีข่าว ซึ่งข่าวที่ออกมาก็มีททั้งที่ถูกต้องและไม่ถูกต้อง

ประวัติ “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” จากนักเขียนสู่สนามการเมือง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ