"กรัมปี้ แคท" แมวหน้าบึ้งขวัญใจชาวเน็ตตายแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้า “กรัมปี้ แคท” แมวเหมียวที่มีชื่อเสียงโด่งดังบนโลกอินเตอร์เน็ตจากการที่มีหน้าตาดูบึ้งตึงอยู่ตลอดเวลา ได้ตายลงแล้วในวัย 7 ปี

แถลงการณ์จากเจ้าของ “กรัมปี้ แคท” (Grumpy Cat) เปิดเผยว่า เจ้าแมวหน้าบึ้ง ขวัญใจผู้คนบนโลกออนไลน์ ได้ตายลงแล้ว ด้วยภาวะแทรกซ้อนจากการติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะเมื่อไม่นานมานี้ ท่ามกลางผู้ใช้งานสื่อสังคมออนไลน์จำนวนมากที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นและร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของเจ้าแมวเหมียวหน้าตาบึ้งตึงจากรัฐแอริโซนา ที่ช่วยให้ผู้คนนับล้านยิ้มได้ตัวนี้

สำหรับเจ้ากรัมปี้ แคท มีชื่อจริงว่า “ทาดาร์ ซอส” (Tardar Sauce) กลายเป็นกระแสยอดฮิตในปี 2012 หลังจากที่รูปถ่ายแสดงสีหน้าที่บึ้งตึงของแมวตัวนี้ขณะมีอายุเพียง 4 เดือน ได้รับการเผยแพร่ขึ้นบน “เรดดิท” เว็บบอร์ดชื่อดังบนอินเตอร์เน็ต ก่อนที่จะกลายเป็นมีม (meme) อันโด่งดังอย่างรวดเร็วในเวลาต่อมา โดยเจ้ากรัมปี้ แคทเดินทางไปทั่วโลก ปรากฎตัวในรายการโทรทัศน์จำนวนมาก และรับเล่นภาพยนตร์ สร้างรายได้มหาศาลให้กับเจ้าของ

ทั้งนี้ สาเหตุที่ทำให้การแสดงออกทางสีหน้าของเจ้าแมวตัวนี้ดูบูดบึ้งอยู่ตลอดเวลา เกิดจากขากรรไกรล่างยื่นและร่างกายที่แคระแกร็น แต่ความมีเอกลักษณ์ได้ทำให้เจ้ากรัมปี้ แคทกลายขวัญใจชาวเน็ตที่มีผู้ติดตามบนเฟซบุ๊กกว่า 8.5 ล้านคนและบนอินสตาแกรมอีกกว่า 2.4 ล้านคน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ