พลังประชารัฐ รับ ตั้งรัฐบาลช้า เพราะต้องรอ “ประชาธิปัตย์ – ภูมิใจไทย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“หญิงหน่อย” ประกาศไม่รับตำแหน่งทางการเมือง หวังสกัด “ประยุทธ์” พลังประชารัฐ รับตั้งรัฐบาลช้าเพราะต้องรอ “ภูมิใจไทย – ประชาธิปัตย์”

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เป็นการรำลึก 27 ปี เหตุการณ์ “พฤษภาทมิฬ”  โดย โดยได้เปรียบเทียบกลไกของ ส.ว. 250 คน และการรวมเสียงพรรคเล็กเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เพื่อให้พลเอกประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ไม่ต่างจากเหตุการณ์ในอดีต

พร้อมทั้งเรียกร้องให้พรรคการเมืองต่างๆ โดยเฉพาะพรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์ ตัดสินใจไม่ร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อยับยั้งไม่ให้ พลเอกประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี  ซึ่งทางพรรคเพื่อไทยยอมเสียสละเพื่อไม่ให้เป็นเงื่อนไขในการต่อรองทางการเมืองใดๆ

วิเคราะห์ “พลังประชารัฐ – เพื่อไทย” ใครได้จัดตั้งรัฐบาล?

ชงรัฐบาลสูตรไหน ให้ประเทศไทย เดินต่อ

ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ ประกาศว่า “จะไม่รับตำแหน่งใดๆ ทั้งสิ้น” และขอให้ทุกพรรคการเมืองที่เคยประกาศไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจเผด็จการ และพรรคขั้วที่ 3 ตัดสินใจเลือกข้างประชาชนอย่างที่เคยพูดไว้ตอนหาเสียง

“สนธิรัตน์” ปัดแบ่งโค้วต้ารมต.ให้ “ภูมิใจไทย-ปชป.”พรรคละ 7 เก้าอี้

 

ขณะที่นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ยอมรับว่าขั้นตอนยังมีความล่าช้า เพราะต้องรอความชัดเจน จากพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย ที่จะออกมาในสัปดาห์หน้า เพื่อที่จะได้เดินหน้าพูดคุยอย่างเป็นทางการ พร้อมเชื่อว่าจะมีข้อสรุปก่อนเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้

ส่วนการประกาศตัวจัดตั้งรัฐบาลขั้วที่ 3 ของพรรคอนาคตใหม่  นายธนกร เชื่อว่าเป็นการเดินเกมการเมือง และอาจเกิดขึ้นได้ยาก พร้อมแสดงความมั่นใจว่า พรรคพลังประชารัฐจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เพื่อสนับสนุน พลเอกประยุทธ์  กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ