ตีกันงานบุญบั้งไฟไม่หนำใจ บุกทำร้าย “คนพิการ” บนโรงพยาบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วัยรุ่นคู่อริ ชกต่อยจากงานบุญบั้งไฟไม่พอ มาตีกันต่อที่หน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล แถมทำร้ายร่างกายคนพิการญาติคนเจ็บ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Supason Chareanchia นำมาเผยแพร่ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ ขณะที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสมาคมพรพระแม่ เลิงนกทา ยโสธร ไปส่งผู้บาดเจ็บถูกทำร้ายร่างกายที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเลิงนกทา ช่วงเวลาประมาณ 2 นาฬิกาของวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จากนั้นไม่นานก็เกิดเหตุทะเลาะวิวาทจากกลุ่มวัยรุ่นคู่อริรุมชกต่อยกัน บริเวณหน้าตึกอุบัติเหตุฉุกเฉิน ซึ่ง รปภ.ของโรงพยาบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เลิงนกทา ได้เข้าระงับเหตุได้ทันก่อนที่จะลุกลามใหญ่โตขึ้น  โดยกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลสามารถบันทึกเหตุการณ์ของผู้ลงมือก่อเหตุได้ทั้งหมด 

เมื่อสื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติม และพบกับนางสาวฑิตฐิตา โชติเนตร อายุ 17 ปี ผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า คลิปวิดีโอดังกล่าว เป็นเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยพรพระแม่ได้รับแจ้งว่า มีเหตุทำร้ายร่างกายกันในงานประเพณีบุญบั้งไฟ บ้านโคกสูง ตำบลสามัคคี อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร มีชายอายุ 39 ปีได้รับบาดเจ็บ ถูกตีที่ศีรษะนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ปรากฏว่าจู่ๆ มีชายวัยรุ่นนับ 10 คนยกพวกรุมทำร้ายร่างกายชายพิการที่เป็นญาติของผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนตำรวจจะเข้าควบคุมสถานการณ์  ทำให้กลุ่มชายวัยรุ่นแยกย้ายกันหลบหนี

ซ้ำซาก !! วัยรุ่นนับสิบ บุกโรงบาล ทำร้ายอริ

“หมอแล็บแพนด้า” ฉะโจ๋เลือดร้อนบุกตีอริในรพ. เป็นความอับอายระดับชาติ

ขณะที่ นายแสนชัย  จันดี อายุ 59 ปี  ผู้ถูกรุมทำร้ายร่างกาย ซึ่งขณะนี้นอนพักรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ที่โรงพยาบาลยโสธร บอกว่า ตนเป็นชายที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมตี และตนเคยประสพอุบัติเหตุทำให้ขาข้างขวาของตนพิการเดินไม่ค่อยสะดวก ซึ่งก่อนเกิดเหตุที่บ้านโคกสูงมีการจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ และในคืนของวันที่ 18 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมาได้มีหมอลำซิ่งมาแสดงภายในบริเวณวัดบ้านโคกสูง ตนพร้อมด้วยญาติพี่น้องและนายสวัสดิ์  จันดี อายุ 39 ปี น้องชายของตนเองที่กลับมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาร่วมงานบุญบั้งไฟ ก็ได้พากันไปชมหมอลำซิ่งด้วยกระทั่งกลางดึกตนจำเวลาไม่ได้ชัดเจนเนื่องจากมีอาการมึนเมา จึงกลับมานอนที่บ้าน

วัยรุ่นบุกแทงอริขณะนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล

กระทั่งนายสวัสดิ์ฯน้องชาย ได้กลับมาบ้านแล้วบอกกับตนและญาติว่าถูกกลุ่มวัยรุ่ยกว่า 20 คน ซึ่งไม่ใช่คนในพื้นที่ได้ทำร้ายร่างกายหลายชาย จนนายสวัสดิ์ฯได้เข้าไปช่วยเหลือ แต่ก็ถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายโดยใช้ไม้ฟาดบริเวณศีรษะ แขนและต้นขาจากนั้นทางญาติกำลังจะพานายสวัสดิ์ฯ ขึ้นรถกระบะไปหาหมอที่โรงพยาบาลสมเด็จยุพราชเลิงนกทา ก่อนที่ตนจะถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายร่างกายจนสลบและมารู้สึกตัวอีกทีที่โรงพยาบาลยโสธร

 

ด้านพันตำรวจเอก ฆนรพ รัตนใหม่ ผู้กำกับการ สภ.เลิงนกทา เปิดเผยว่า  ญาติผู้บาดเจ็บได้เดินทางเข้าแจ้งความแล้ว จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เพราะเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ และผู้ก่อเหตุไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ