สั่งเทศบาลตรวจท่อทุก 15-30 วัน หวั่นปล่อย “น้ำสีดำ” ลงทะเลพัทยาอีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายอำเภอสัตหีบ สั่งตรวจสอบ ดูดน้ำค้างท่อ ทุก 15 – 30 วัน หวั่น ซ้ำรอยปล่อย “น้ำสีดำ” ลงทะเลพัทยา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่พบน้ำสีดำทะลักออกมาจากประตูระบายน้ำที่หน้าหาดนาจอมเทียน จ.ชลบุรี  โดยวานนี้ (19 พ.ค.) ได้มีการหลังประชุมร่วมกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยนายอำเภอสัตหีบ สั่งการให้นายกเทศมนตรีตำบลนาจอมเทียน และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำรถดูดน้ำในท่อที่ค้างอยู่ออกให้หมด พร้อมขอให้ล้างทำความสะอาดท่อ และตรวจสอบท่อระบายน้ำทั้งหมดในพื้นที่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก พร้อมสั่งหใเทศบาลต้องตรวจสอบท่อระบายน้ำในพื้นที่ทุก15-30วันเพื่อป้องกันไม่ให้มีน้ำค้างท่อไหลลงทะเล

ข้อมูลจากชาวบ้านในพื้นที่ ระบุว่า ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ในพื้นที่แต่ละโรงแรมจะต้องมีบ่อบำบัดเฉพาะของตนเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสุ่มตรวจว่าถูกหลักอนามัยหรือไม่ แต่ก็ต้องยอมรับว่าการตรวจสอบทำได้ไม่ทั่วถึง

เร่งหาที่มาปล่อย “น้ำสีดำ” ลงทะเลพัทยา พบไม่มีระบบบำบัดกลาง

สำหรับจุดที่น้ำสีดำทะลักออกมา คือ ประตูระบายน้ำ ที่ตลอดแนวริมหาดนาจอมเทียน มีทั้งหมด 12 จุด นายกเทศมนตรีตำบลนาจอมเทียน ยืนยัน สาเหตุการสร้างประตูระบายน้ำทั้งหมดว่า เพื่อระบายน้ำในสถานการณ์วิกฤต เช่น ฝนตกหนักน้ำท่วมบ้านประชาชน แต่กรณีที่น้ำสีดำทะลักประตูระบายน้ำลงสู่ทะเล

ส่วนการบำบัดน้ำเสีย ขณะนี้ในพื้นที่ยังไม่มีบ่อบำบัดของตำบล และอยู่ระหว่างประสานงานเตรียมส่งน้ำเสียไปบำบัดที่เมืองพัทยาซึ่งหากประสานกันเรียบร้อย น้ำที่อยู่ในท่อจะถูกสูบไปที่ท่อใหญ่ซึ่งอยู่ใต้ถนนสุขุมวิท ก่อนจะส่งไปบำบัดที่เมืองพัทยา

เทศบาลนาจอมเทียน ประชุมด่วนแก้ปัญหาปล่อย "น้ำสีดำ" ลงทะเล

ขณะที่ในอนาคตหากตำบลนาจอมเทียนมีบ่อบำบัดน้ำเสียของตนเองน้ำเสียก็จะถูกสูบเข้าไปบำบัดตามขั้นตอน

ส่วนการเรียกความเชื่อมั่นจากประชาชนและนักท่องเที่ยว ทางเทศบาลเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจสอบว่ามีสิ่งปนเปื้อนเกินค่ามาตรฐานหรือไม่

สำหรับเหตุการณ์น้ำสีดำทะลักลงสู่ทะเลที่เกิดขึ้นไม่ใช่ครั้งแรกของหาดนาจอมเทียน เพราะปี 2561 พบว่ามีเหตุการณ์แบบเดียวกันเกิดขึ้นแล้ว แต่เป็นประตูระบายน้ำหน้าร้านอาหารปูเป็นซึ่งอยู่ใกล้กัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ