“ศรีสุวรรณ” เล็งร้อง กกต. สอบปม “อนาคตใหม่” ยืมเงิน “ธนาธร”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ศรีสุวรรณ”กัดไม่ปล่อย เตรียมร้อง กกต.สอบพรรคอนาคตใหม่ ยืมเงิน “ธนาธร” 110 ล้านบาท แจงไม่ได้จ้องจับผิด

นายศรีสุวรรณ จรรยา เตรียมยื่น กกต. สอบปม นายธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งพูดในสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศว่า ตนให้ยืมเงิน 110 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้ในการเลือกตั้ง  อาจผิด พ.ร.ป.พรรคการเมืองหรือไม่  ปัดจ้องจับผิด

นายศรีสุวรรณ  ระบุว่า นายธนาธร ได้ใช้เงินส่วนตัวให้พรรคอนาคตใหม่ยืมในช่วงก่อนการเลือกตั้ง เพื่อทำกิจกรรมทางการเมือง จำนวน 110 ล้านบาทขณะที่ น.ส.พรรณิการ์ วาณิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า มีการยืมเงินนาย ธนาธรมา 250 ล้านบาท โดยมีการคิดดอกเบี้ย ทำให้เป็นที่น่าสงสัยว่า สรุปแล้ว มีการยืมเงินเป็นจำนวนเท่าไรกันแน่

“ศรีสุวรรณ” เล็งงัดหลักฐานเด็ด ฟัน"ธนาธร" ถือหุ้นสื่ออีกบริษัท

ร้องยุบพรรคอนาคตใหม่ ปม "ธนาธร" เคยประกาศสานต่อคณะราษฎร

ทั้งนี้ น่าสงสัยว่า การให้พรรคการเมืองยืมเงินเพื่อไปประกอบกิจกรรมทางการเมืองนั้น ไม่มีข้อใดเขียนว่าสามารถใช้เงินยืมได้ จึงเป็นที่น่าสงสัยว่าการกระทำดังกล่าวนั้น ขัดต่อ มาตรา 66 ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ(พ.ร.ป) ว่าด้วยพรรคการเมือง หรือไม่

ดังนั้น ตนเตรียมจะไปยื่นเรื่องดังกล่าวให้  กกต. ตรวจสอบในวันอังคารนี้ เพื่อวินิจฉัยว่ากรณีดังกล่าวเป็นความผิดหรือไม่

“ศรีสุวรรณ” เมิน “ธนาธร” ขู่ฟ้อง ยัน ตรวจสอบทุกกลุ่ม

“ศรีสุวรรณ” ยื่น กกต.ยุบ “อนาคตใหม่”

อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้มีความแค้นหรือจ้องจับผิดพรรคอนาคตใหม่เป็นการส่วนตัวแต่อย่างใด แต่ในเมื่อตนเป็นนักกฎหมาย หากมีข้อสงสัยต่อนักการเมืองก็ต้องมีการตรวจสอบ

ด้านโฆษกพรรคอนาคตใหม่  น.ส.พรรณิการ์ วาณิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ได้ออกมาชี้แจงกรณีที่เคยกล่าวว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคทำสัญญาให้พรรคกู้ยืมเงินราวๆ 200-250 ล้านบาท ในรายการฟังหูไว้หูทาง ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 เมื่อวันที่ 19 มี.ค.2562 โดยระบุว่า

ตามคลิปวีดีโอในรายการ ที่ตนเคยบอกว่า พรรคอนาคตใหม่ ยืมเงินนายธนาธร เพื่อทำกิจกรรมการเมืองช่วงก่อนเลือกตั้ง จำนวน 250 ล้านบาท พร้อมมีการเก็บดอกเบี้ยนั้น เป็นเพียงการคาดการณ์จำนวนเงินเท่านั้น แต่เมื่อถึงช่วงเลือกตั้งจริง ปรากฎว่า เงินที่ใช้ก็ไม่ได้ถึงจำนวนดังกล่าว และเรื่องการใช้งบประมาณต่างๆ นั้น ผู้ที่มีข้อสงสัย ก็สามารถตรวจสอบได้ ในเว็บไซต์ของพรรคอนาคตใหม่ได้อยู่แล้ว จึงไม่ได้กังวลต่อประเด็นนี้แต่อย่างใด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ