พรรคเล็ก ยืนยัน ร่วม พปชร. ตั้งรัฐบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคเล็ก ตั้งโต๊ะแจงปมแบ่งกระทรวง เสนอใช้วิธีเจรจา ยันยังร่วมตั้งรัฐบาลกับพลังประชารัฐ

นายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย เปิดบ้านพักส่วนตัว ย่านถนนแจ้งวัฒนะซอย 6 โดยประเด็นแถลงข่าวยังคงย้ำจุดยืนสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และจะร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะเชื่อว่าโอกาสในการจัดตั้งรัฐบาลเป็นของพรรคพลังประชารัฐ และต้องการให้ประเทศเดินหน้าต่อไปให้ได้  พร้อมเชื่อว่าการสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกฯ ไม่ใช่การสนับสนุนการสืบทอดอำนาจ เพราะถือว่าพลเอกประยุทธ์เข้ามาตามกระบวนการเลือกตั้งและเสนอชื่อตามกติกา

ส่วนกระแสความขัดแย้งของ 11 พรรคเล็ก กรณีการแบ่งเก้าอี้กระทรวงต่างๆ นายพิเชษฐ์ เสนอใช้วิธีประเมินจากความสามารถด้านงานต่างๆของแต่ละคน  เพื่อให้พิจารณาก่อนเสนอตำแหน่งให้ ซึ่งมองว่าเป็นวิธีที่เป็นธรรม และการเจรจาคือทางเลือกที่ดีที่สุด

“ประวิตร”โยนสื่อไทยต้นเหตุทำสื่อนอกสนใจนาฬิกาฉาวพรุ่งนี้ห้ามถาม

“ไพบูลย์” ชี้จบนานแล้ว คิดส.สใช้สูตรกระจายพรรคเล็ก

หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย บอกอีกว่า ขั้วการเมืองในประเทศไทยมีเพียง 2 ขั้ว คือขั้วรัฐบาลและขั้วฝ่ายค้าน ไม่มีขั้วที่ 3 แต่หากเกิดขึ้นเชื่อว่าน่าจะเป็นขั้วที่มีความพยายามอยากจะเป็นรัฐบาล

ส่วนกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดีย นายพิเชษฐยอมรับว่ามีหลายกรณีที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของนายมงคลกิตต์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องส่วนตัว  แต่เห็นด้วยกับบางเรื่อง เช่นความมุ่งมั่นที่จะตรวจสอบประเด็นทุจริต

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ