หนึ่งใน 11 พรรคเล็ก ยอมรับมีความขัดแย้ง ปมแย่งเก้าอี้รัฐมนตรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การแถลงข่าวของหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย 1 ในกลุ่ม 11 พรรคที่มีส.ส. 1 คน และประกาศจุดยืนสนับสนุน ‘พลเอกประยุทธ์’ โดยยอมรับว่า เกิดข้อถกเถียงต่อโควต้ารัฐมนตรีภายในกลุ่มจริง แต่เชื่อว่า มีทางยุติปัญหานี้ได้

วันนี้ (20 พ.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย เปิดบ้านพักส่วนตัวย่านแจ้งวัฒนะ แถลงท่าทีทางการเมืองหลังเกิดคำถามต่อจุดยืนในการกลับคำพูดมาสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี  ทั้งที่หลายพรรคในกลุ่มนี้ ประกาศไม่เอา คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. และการรัฐประหารในช่วงเลือกตั้ง โดยนายพิเชษฐ ยอมรับว่า เวลานี้อยู่ระหว่างหาทางออก หลังมีความขัดแย้งกันในกลุ่มเรื่องการแย่งโควต้ารัฐมนตรี ซึ่งยังหาข้อสรุปไม่ได้ โดยนายพิเชษฐเสนอว่าส.ส.ทั้ง 11 พรรคการเมืองไม่ขอต่อรอง แต่จะขอเสนอนโยบายของแต่ละพรรค รวมถึงความชำนาญของ ส.ส.แต่ละคนว่าเชี่ยวชาญในเรื่องใด โดยจะเสนอชื่อไปยังพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้พิจารณาถึงความเหมาะสมว่าใครช่วยงานในกระทรวงไหน

นอกจากนี้ นายพิเชษฐ ยังชี้แจงว่า สาเหตุที่ประกาศจุดยืนเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ และสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ ให้เป็นนายกรัฐมนตรีของ 11 พรรคการเมือง เพราะเป็นความจำเป็นและอยากให้ประเทศเดินไปข้างหน้า แม้ว่าที่ผ่านมาตัวเองจะอยู่ฝ่ายตรงข้ามกับพลเอกประยุทธ์มาโดยตลอด แต่จากบริบททางการเมืองรวมถึงผลการเลือกตั้ง จึงมีความจำเป็นต้องสนับสนุนพลเอกประยุทธ์

ส่วนพฤติกรรมของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ หนึ่งในกลุ่ม 11 พรรคการเมือง ที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ นายพิเชษฐ์ ยอมรับว่า ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับบางพฤติกรรมของนายมงคลกิตติ์ แต่ต้องยอมรับว่าเป็นสิทธิ์ส่วนตัวของแต่ละบุคคล 

ด้านความเคลื่อนไหวของนายมงคลกิตติ์ วันนี้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า พรุ่งนี้ (21พ.ค.62) เวลา12.30น. จะเดินทางไปขอขมาบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และขอขมา ครู อาจารย์ ผู้บริหาร ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ที่เคยกล่าวล่วงเกินไม่ว่ากรณีใดก็ตาม ซึ่งอาจทำความเสียหายต่อชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย

พรรคเล็ก ยืนยัน ร่วม พปชร. ตั้งรัฐบาล

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ