ต่อลมหายใจ!!! หัวเว่ย อีก 3 เดือน ! สหรัฐฯผ่อนผันการแบน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังไม่ทันข้ามวัน ! หลัง กูเกิลประกาศแบนหัวเว่ย ล่าสุดกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐออกมาประกาศผ่อนผันออกไปอีก 90 วัน โดยในระหว่างนี้บริษัทต่างๆ ยังคงสามารถดูแลรักษาระบบเครือข่ายและผู้ใช้ยังคงอัพเดตสมาร์ทโฟนในระบบแอนดรอยด์ของหัวเว่ยต่อไปได้

รายงานข่าวจาก รอยเตอร์ส ระบุว่า การกลับลำครั้งนี้ ทาง กระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐอเมริกา จะอนุญาตให้ Huawei Technologies Co,Ltd ยังคงทำธุรกิจกับสหรัฐอเมริกา เพื่อดูแลรักษาเครือข่ายที่มีอยู่ รวมถึงปรับปรุงระบบแอนดรอยด์ สำหรับโทรศัพท์มือถือหัวเว่ยต่อไปได้ "แต่ยังคงห้ามซื้อชิ้นส่วนและส่วนประกอบเพื่อนำไปผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่"

นาย Wilbur Ross  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ สหรัฐอเมริกา ออกมาบอกว่า แถลงการ์ใหม่นี้มีระยะเวลาสั้นๆ ที่จะให้ผู้ประกอบการที่มีผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ยได้เตรียมการอื่น ๆ เพื่อรองรับในอนาคตหากมีการยุติการทำธุรกิจร่วมกัน โดยจะมีผลบังคบใช้ไปจนถึงวันที่ 19 สิงหาคม 2562 หรือ  3 เดือนนับจากนี้  

ด้านนาย Kevin Wolf เจ้าหน้าที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐอเมริกา บอกด้วยว่า การออกแถลงกาณณ์ใหม่นี้ มีเป้าหมายเพื่อป้องกันและแก้ไขไม่ให้เครือข่ายอินเทอร์เน็ตและมือถือหยุดทำงาน หลังเห็นว่าการประกาศไปก่อนหน้านี้มีผลเป็นวงกว้าง  “นี่ไม่ใช่การยอมแพ้แต่เป็นเพียงการทำความสะอาดเท่านั้น” นาย Kevin Wolf กล่าว

“กูเกิล” ระงับธุรกิจกับ “หัวเว่ย”

Huawei โดนอีก! บริษัท Intel, Qualcomm, Xilinx, Broadcom ยุติสนับสนุนเทคโนโลยี

“กูเกิล” ระงับธุรกิจกับ “หัวเว่ย”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ