"พีระพันธุ์"ถกกลุ่มเห็นต่าง"จุรินทร์"ก่อนประชุมพรรค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พีระพันธุ์” นัดส.ส.ที่ไม่ได้เลือก “จุรินทร์” เป็นหัวหน้าพรรค รวมตัวกันก่อนประชุมพรรคในช่วงบ่ายวันนี้

ก่อนการเข้าประชุม ส.ส. 52 คนของพรรคประชาธิปัตย์วันนี้ ( 21 พ.ค. 2562 )  มีรายงานว่ากลุ่ม ส.ส.ที่ลงคะแนนสนับสนุน นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค,นายกรณ์ จาติกวณิช และ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ให้เป็นหัวหน้าพรรค รวม 27 คน นัดพูดคุยกันที่ร้านกาแฟหน้าที่ทำการพรรค ก่อนเข้าประชุมในช่วงบ่าย

ส่วนก่อนหน้านั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค นั่งพูดคุยกับ ส.ส.หลายคน ที่ร้านกาแฟ เช่น นายเทพไท เสนพงษ์ นายสาธิต ปิตุเดชะ นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ แต่ถือเป็นการพูดคุยกันตามปกติทุกวันอังคารที่จะมีวงพูดคุยคล้ายสภากาแฟ 

สำหรับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ขณะนี้ กลุ่ม ส.ส.ถูกมองว่าแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน ส่วนหนึ่งอยากให้พรรคไปร่วมตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ และ อีกส่วนอยากให้ทำตามจุดยืนเดิมของนายอภิสิทธิ์ ที่ประกาศไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ 

ซึ่งเรื่องจุดยืนพรรค นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ประกาศชัดเจนว่าจะยังไม่มีวาระการหารือเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ จนกว่าจะประชุมร่วมกับระหว่าง กรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.

ปชป.ยังแทงกั๊กหลังได้หัวหน้าใหม่ ร่วมไม่ร่วมพลังประชารัฐ

หัวหน้า“ประชาธิปัตย์” คนใหม่ ชี้ชะตา รัฐบาลใหม่

“เฉลิม” ฟันธง"จุรินทร์"เป็นหัวหน้าปชป.แตกเป็น 2 ขั้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการประชุมพรรค อาจได้ข้อสรุปว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะเสนอชื่อใครชิงตำแหน่งประธานสภาผุ้แทนราษฎร หรือไม่ โดยเฉพาะ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค ที่ได้รับเสียงสนับสนุนจากทั้งคนนอกพรรค และคนในพรรค ว่าเหมาะสมเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร แต่ท้ายที่สุดต้องขึ้นอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ว่าจะมีมติอย่างไรกับเรื่องนี้

ส่วนการจัดทีมทำงานในพรรค หลังหัวหน้าพรรคมอบหมายงานให้กลุ่มอดีต ส.ส. ล่าสุดนายแพทย์ วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส. จ.พิษณุโลก โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุไม่ขอรับตำแหน่งกรรมการนโยบายพรรค โดยให้เหตุผลว่า ทำหน้าที่นี้มา 5 ปีแล้วจึงอยากให้โอกาสคนอื่นทำหน้าที่บ้าง

"จุรินทร์" คว้าเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ปชป. ยังไม่ตัดสินใจร่วมรัฐบาลวันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ