สะพัด"ป้อม-ป๊อก"รมต.เก่าได้ไปต่อรัฐบาลหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ถือเป็นการจัดตั้งรัฐบาลที่ยุ่งยากที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทยไปแล้ว เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนใดๆ แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ที่คาดว่าจะได้รับการสนับสนุนเป็นนายกฯ อีกครั้ง แม้เสียงปริ่มน้ำ ออกมายืนยันว่ารัฐบาลผสม 20 พรรคไม่เป็นอุปสรรค และไม่ทราบข่าวนายธนินทร์ เจียรวนนท์ จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี

มีกระแสข่าวการจัดตั้งรัฐบาล โดยมีพรรคพลังประชารัฐเป็นแกนนำ และมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี  หรืออาจควบ รมว.กลาโหม ออกมาเป็นระยะๆ ขณะที่รองนายกฯ ยังมีชื่อของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นรองนายกฯควบ รมว.กลาโหม และนายวิษณุ เครืองาม  เป็นรองนายกฯและมีชื่อรัฐมนตรีใน ครม.ประยุทธ์ขณะนี้อีกหลายคนยังได้เป็นรัฐมนตรี เช่น นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา นายอุตตม สาวนายน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ และนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ ส่วนเก้าอี้พรรคร่วมที่น่าสนใจ ก็คือ รมว.สาธารณสุข คาดเป็นของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายกนก วงษ์ตระหง่าน 

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่มีการหารือเป็นการส่วนตัวกับพรรคประชาธิปัตย์หรือพรรคภูมิใจไทย เพื่อต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี   ส่วนกรณีท่าทีพรรคประชาธิปัตย์และภูมิใจไทย ที่ยังไม่นิ่งจะส่งผลกระทบทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ พล.อ.ประวิตร บอกว่า ไม่รู้ ขึ้นอยู่กับทั้ง 2 พรรค แต่เชื่อว่าไม่มีผลต่อการจัดตั้งรัฐบาล และไม่มีการต่อรองเก้าอี้ตำแหน่งใดๆทั้งสิ้น

พล.อ.ประวิตร ยืนยันด้วยว่า ไม่รู้กระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ต้องการทาบทามให้เข้ามาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอีกครั้ง แต่ถ้าอยากได้ ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกฯ และแม้แต่ตัวของพล.อ.ประยุทธ์ ก็ยังไม่รู้เลยว่าจะได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหรือไม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ